Quảng Nam: Chủ động ứng phó với mưa lũ phức tạp

23/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 22/11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình và thực hiện công tác chỉ đạo, ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh có 36 người chết, 1 người mất tích, 113 người bị thương. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 1.600 tỷ đồng.

Dự báo tình hình thời tiết trong tháng 11 đến đầu 12, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ còn diễn biến phức tạp. Các ngành, địa phương cần chủ động phòng tránh. Bên cạnh đó, trong những ngày tới tình hình mưa lớn sẽ xảy ra nên các địa phương miền núi chủ động di dời dân ở các khu vực có nguy cơ sạt lở trước 18h ngày 23/11.

Mưa lũ gây một số vùng trũng thấp ở huyện Thăng Bình
Mưa lũ gây một số vùng trũng thấp ở huyện Thăng Bình

Các đơn vị chức năng của tỉnh cần theo dõi chặt tình hình an toàn hồ thủy lợi; lực lượng Quân đội, Công an bố trí quân số để tiếp tục cảnh giới, cảnh báo người dân ở những khu vực nguy hiểm…

“Những khu vực đã di dời người dân, tuyệt đối không cho bà con quay trở về nơi ở cũ để đề phòng nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn xảy ra. Các nhà máy thủy điện Sông Tranh 2, Đắk Mi 4, A Vương, Sông Bung 4 cần chủ động điều tiết nước, vận hành đưa mực nước hồ về mực nước đón lũ.”- ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Quảng Nam di dời dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở trước 18 giờ ngày 23/11
Quảng Nam di dời dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở trước 18 giờ ngày 23/11

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có mưa vừa, rải rác mưa to, đến rất to, với lượng mưa trung bình trên địa bàn tỉnh là 218mm. Lượng mưa tại một số trạm cụ thể như: Nông Sơn 302mm, Phước Sơn 277mm, Tiên Phước 268mm, Hiệp Đức 251mm, Giao Thủy 249mm...

Hiện tại, một số vùng thấp của huyện Nông Sơn, Đại Lộc đã bị ngập nước. Trong đó, có tuyến đường đi từ trung tâm huyện Đại Lộc qua các xã như Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Sơn đã bị chia cắt.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong hai ngày 23-24/11, trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa lớn trên diện rộng từ 150 – 300mm, có nơi trên 400mm. Dự báo mực nước các sông Vu Gia, Thu Bồn sẽ lên trên báo động 2 đến báo động 3./.

Tin, ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Chủ động ứng phó với mưa lũ phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO