Quảng Nam: Bác bỏ tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2

06/11/2017 00:00

Lúc 10h sáng nay (6/11), tại trụ sở UBND huyện Bắc Trà My, hàng ngàn người dân tụ tập tại trụ sở UBND huyện bày tỏ lo ngại trước thông Thủy điện Sông Tranh 2 có nguy cơ vỡ đập.

Có mặt chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại đây, Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kêu gọi người dân bình tĩnh trước thông tin thất thiệt. Mọi công tác giám sát an toàn và vận hành đang trong tầm kiểm soát.

Hàng trăm người dân lo lắng tụ tập tại trụ sở UBND huyện Bắc Trà My. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG
Hàng trăm người dân lo lắng tụ tập tại trụ sở UBND huyện Bắc Trà My. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG

Tại hiện trường, lúc này phóng viên đã phỏng vấn ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương. Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong trạng thái hoàn toàn an toàn, nên thông tin vỡ đập là không chính xác. Đồng thời lưu ý bà con yên tâm, không hoảng loạn để tránh những sự cố không cần thiết.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng bác bỏ tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2:

[video(56452)]

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hồng Quang- Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã đề nghị lực lượng công an truy tìm các đối tượng chạy xe ô tô tung tin đồn vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My) để xứ lý nghiêm theo quy định pháp luât.

“Việc tung tin đồn vỡ đập là sự việc nghiêm trọng trong khi mưa lũ diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện miền núi như Bắc Trà My, không biết các đối tượng tung tin đồn này có ý đồ gì nhưng đã gây hoang mang lớn trong người dân khu vực, khiến người dân lầm tưởng vỡ đập nên đã ùn ùn kéo về trụ sở UBND huyện Bắc Trà My trú ẩn gây mất an ninh trật tự. Chúng tôi đề nghị công an vào cuộc điều tra xử lý nghiêm các đối tượng này…” - ông Quang cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Nhuần- Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho biết, theo thông tin người dân cung cấp ban đầu, vào khoảng 10 giờ 45 phút có một chiếc xe ô tô tải chở theo 4 nam thanh niên chạy dọc đường ở chợ và khu vực trung tâm thị trấn thông báo rằng đang vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 khiến người dân khu vực nhốn nháo, xôn xao chạy tán loạn và kéo lên trụ sở UBND huyện ẩn trốn. Huyện đã đề nghị công an vào cuộc điều tra các đối tượng này.

Theo baoquangnam

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bác bỏ tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO