Quảng Bình: Trạm trộn bê tông nhựa của Công ty 494 xả thải ra môi trường

Hồng Thiệu| 31/12/2019 17:56

(TN&MT) - Thời gian gần đây, Trạm trộn bê tông nhựa (thuộc Công ty Cổ phần quản lý và Xây dựng đường bộ 494) tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch ngang nhiên xả thải ra khe suối gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc Trạm trộn bê tông nhựa của Công ty Cổ phần quản lý và Xây dựng đường bộ 494 (xin gọi tắt là Công ty 494, có địa chỉ tại TP. Đồng Hới, Quảng bình) xả nước thải ra khe suối gây ô nhiễm môi trường. Ngày 30/12, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có mặt tại địa điểm này ghi nhận sự việc.

Theo quan sát của chúng tôi, nước thải màu sẫm chảy từ phía khu nhà máy trạm trộn chảy trực tiếp xuống hố lớn phía sau. Tại thời điểm này trạm trộn bê tông này vẫn đang hoạt động, khu vực có nước đặc quánh, có mùi hôi nồng nặc, chỉ cần có mưa là số nước thải này sẽ trôi xuống khe suối.

Trạm trộn bê tông nhựa xả thải ra môi trường.

Ông L.G tại Thôn Tiên Phong thường xuyên chăn thả trâu khu vực này cho biết: “Tôi thường đi qua khu vực này, vừa rồi cũng thấy họ xả nước đục ngầu ra đó, chứ chúng tôi cũng không biết là có được phép hay không. Đấy các chú nhìn thì thấy nước chảy xuống động lại thành hố to tướng đó, đáng ra phải có bể chứa chứ, nếu xả nhiều thì sẽ chảy xuống cái khe nước phía dưới, khe nước này chảy ra biển”.

Trạm trộn bê tông nhựa này nằm cách QL 1A chỉ khoảng 200m, thời điểm này trạm trộn vẫn “nhả khói”, các xe tải lớn, nhỏ vào ra vận chuyển vật liệu.

Nước thải tràn xuống suối gây ô nhiễm.

Ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, cho biết: “Họ có làm Cam kết bảo vệ môi trường nhưng lại làm không tốt, trước địa phương cũng đã có kiểm tra nhắc nhở sau đó họ mới làm Cam kết bảo vệ môi trường. Hiện nay xã chưa nhận được thông tin phản ánh, anh sẽ cho em kiểm tra, nếu có sự việc như vậy sẽ xử lý ngay. Cam kết bảo vệ môi trường là huyện cấp phép cho họ”.

Chất thải tràn ra môi trường bốc mùi hôi thối.

Trước đó, vào tháng 8/2018 Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã đăng tải bài viết phản ánh về việc Trạm trộn bê tông nhựa của Công ty 494 xây dựng và hoạt động khi chưa hoàn thành giấy phép. Ngay sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình phối hợp với cơ quan chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra, ban hành Quyết định xử phạt đối với vi phạm của đơn vị này. Tuy nhiên, đến nay trong quá trình hoạt động Trạm trộn bê tông nhựa của đơn vị này lại ngang nhiên xả thải ra tự nhiên gây ô nhiễm môi trường.

Trạm trôn bê tông nhựa đã từng bị xử phạt.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Đỗ Mạnh Tài, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bố Trạch, cho biết Trạm trộn bê tông nhựa này đang tạm dừng hoạt động: “ Cái này họ đang dừng hoạt động chứ có làm nữa đâu, cái này đợt trước xã cho thuê mặt bằng. Tạm thời đang dừng, vừa rồi có đoàn kiểm tra, thanh tra Sở có kiểm tra, chuẩn bị có kết luận để xử lý. Liên quan đến cam kết bảo vệ môi trường để anh kiểm tra lại đã vì anh giao cho người khác phụ trách chứ chưa rõ”.

Nước thải được xả trực tiếp ra môi trường từ Trạm trộn bê tông nhựa của Công ty 494.

Rất mong Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Quảng Bình vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn, xử lý tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường của Trạm trộn bê tông nhựa này.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Trạm trộn bê tông nhựa của Công ty 494 xả thải ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO