Quảng Bình: Người dân giao nộp khỉ đuôi lợn quý hiếm

15/08/2018 09:45

Chiều tối 14/8, tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, đơn vị này vừa tiếp nhận 2 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.

2 cá thể khỉ đuôi lợn này được bà Nguyễn Thị Chuyền (trú tại thôn Mới, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch) tự nguyện bàn giao để phục vụ công tác bảo tồn. Thời điểm tiếp nhận, 2 cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng 4,5kg và 5kg.

Theo bà Chuyền, 2 cá thể khỉ này bà được một người bạn trú tại huyện Minh Hóa tặng vào tháng 5/2018 và chăm sóc từ đó đến nay.

Sau khi được cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, bà Chuyền nhận thức hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã là trái pháp luật nên đã tự nguyện giao nộp 2 cá thể khỉ để sớm thả về môi trường tự nhiên.

Khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina, là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Được biết, trong tháng 8/2018, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật đã tiếp nhận 3 cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm để cứu hộ để thả về môi trường tự nhiên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Người dân giao nộp khỉ đuôi lợn quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO