Quảng Bình: Đá núi rơi làm hư hỏng đường sắt Bắc-Nam

10/07/2018 23:34

(TN&MT) - Ngày 10/7, tại ga Lạc Sơn, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa mưa lớn khiến ngọn núi đá phía Bắc nhà ga này bị sạt lở làm 3 tảng đá lớn rơi thẳng xuống đường ray. Những tảng đá lớn rơi xuống tuyến đường sắt Bắc-Nam làm cho đường bị biến dạng, hư hỏng nặng.  

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h30 sáng ngày 10/7, tại ga Lạc Sơn, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa có mưa lớn xảy ra, khiến ngọn núi đá phía Bắc nhà ga này bị sạt lở làm 3 tảng đá lớn rơi thẳng xuống đường ray. Những tảng đá to nguyên khối (trong đó tảng đá lớn nhất gần 25m3) rơi từ trên cao xuống đã làm cho đường ray bị biến dạng đường ray chính số 2 (từ Km 458+290 đến Km 458+400 và đường ray 3 (từ cầu ray số 2 đến cầu ray số 8); còn tại đường ray số 1, đá rơi từ cầu ray số 5 đến cầu ray số 10.
 

Đá lở rơi xuống đường sắt Bắc- Nam(Ảnh: ND)
Đá lở rơi xuống đường sắt Bắc- Nam (Ảnh: ND)

Sau khi nhận được thông tin, Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình đã huy động lực lượng ra giải phóng đường ray số 1 để thông tàu. Đến 4 giờ cùng ngày, tàu đã thông tuyến trên đường ray phụ với tốc độ chạy tàu 5km/h.
 

Ga Lạc Sơn nằm ở khu vực có địa hình một bên là núi đá cao dốc đứng, một bên là sông sâu. Bởi vậy việc di chuyển các phương tiện bằng đường bộ vào khắc phục sự cố là rất khó khăn. Những khối đá quá lớn, hiện nay bộ đội công binh đang tiến hành nổ mìn phá đá, cũng như khảo sát để nổ mìn định hướng phá vỡ những hòn đá đang treo lơ lửng trên sườn núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đá núi rơi làm hư hỏng đường sắt Bắc-Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO