Quảng Bình: Chính thức phát hành bộ tem đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

26/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/8, tại Quảng Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ...

 

(TN&MT) - Ngày 25/8, tại Quảng Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”.

 

Bộ tem do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ họa với sự phối mầu chặt chẽ, thực hiện trên cơ sở được gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Viện Sử học Việt Nam xác nhận, thể hiện chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong quân phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam với nụ cười thân thiện.

Nền tem là hình ảnh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Huân chương Sao vàng - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng Đại tướng năm 1992.

Ba lá cờ đặt cùng nhau thể hiện chiến công nối tiếp chiến công mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ tem đặc biệt này gồm 1 mẫu tem và 1 blốc; tem có khuôn khổ 43x32 mm, giá mặt 3.000 đồng.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 4/10/2013), xuất thân là một giáo viên dạy lịch sử, ông trở thành người được đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo quân sự lỗi lạc trong lịch sử Việt Nam. Ông cũng được đánh giá là một trong những vị tướng tài giỏi trên thế giới và được nhiều tờ báo ca ngợi là Anh hùng của nhân dân Việt Nam. Ông là Đại tướng đầu tiên, Tổng Tư lệnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam, cũng là người chỉ huy đầu tiên Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân, tôn vinh những cống hiến to lớn của Đại tướng đối với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Uy Vũ

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Chính thức phát hành bộ tem đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO