Quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại TPHCM

21/01/2016 00:00

  (TN&MT) – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng và công bố Hội chợ Du lịch quốc tế...

 

(TN&MT) – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng và công bố Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016, nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố biển miền Trung này.

Theo Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, năm 2015 thành phố đón 4,7 triệu lượt du khách, tăng 22,6% so với năm 2014, đạt 105,7% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 34,1% so với năm 2014, đạt 110,3% kế hoạch. Khách nội địa, đạt gần 3,5 triệu lượt, tăng 19,2% so với năm 2014, đạt 104% kế hoạch. Tổng doanh thu du lịch đạt 12.768 tỷ đồng, tăng 29,4% so với cùng kỳ 2014 và đạt 108,2% kế hoạch.

Cũng trong năm này, Đà Nẵng đã đón 43 chuyến tàu du lịch biển với 48.373 lượt khách. Khách du lịch đường bộ Thái Lan, Lào đến Đà Nẵng đạt 20.310 lượt khách. Khách du lịch quốc tế qua đường hàng không đến Đà Nẵng đạt 742.155 lượt khách, tăng 70,4% so với năm 2014.

Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Năm 2016, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện chương trình văn hóa, văn minh đô thị, đảm bảo môi trường du lịch, hấp dẫn du khách luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển du lịch theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch, trên cơ sở tăng cường xúc tiến quảng bá, hợp tác quốc tế, hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả”.

Năm 2016, mục tiêu cụ thể TP Đà Nẵng sẽ đón 5,2 triệu lượt khách, tăng gần 9,8% so với năm 2015. Trong đó, lượng khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 3,8 triệu và 1,4 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 16,9% so với năm 2015.

Nhằm đạt được mục tiêu nói trên, ngành du lịch TP Đà Nẵng sẽ tập trung mạnh vào thị trường khách quốc tế khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc), thị trường khách Tây Âu tại các nước được miễn thị thực sẽ tiếp tục được duy trì và tăng cao trong thời gian tới. Ngoài ra, các thị trường: Úc, Trung Đông, Ấn Độ, Nga sẽ là các thị trường tiềm năng, mở ra các nguồn khách mới…

                                                                                                  Thục Vy

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO