Quan Hóa (Thanh Hóa): Hàng trăm học sinh phải đến trường bằng đò ngang, vì cầu treo lật úp

11/12/2018 17:59

(TN&MT) - Mặc dù thời tiết thất thường, mưa gió kéo dài từ nhiều ngày nay, nhưng hàng trăm học sinh ở xã Phú Xuân, huyện miền núi Quan Hóa (Thanh Hóa) đang phải qua lại sông Mã bằng đò ngang để đến trường vì cầu treo Phú Xuân qua sông đã bị lật úp hư hỏng nhiều ngày nay, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Cầu treo Phú Xuân bắc qua sông Mã, là phương tiện đi lại của người dân Mý, Phé, Bá (thuộc xã Phú Xuân); trước kia xe tải nhỏ, ô tô 4 chỗ có thể qua lại được, việc đến trường của học sinh, giao thương, trao đổi hàng hóa của người dân rất thuận lợi. Nhưng từ đầu tháng 9/2018 đến nay, cầu treo Phú Xuân bị mưa lũ phá hỏng, không thể sử dụng được, nên hàng ngày người dân ba bản trên phải qua sông bằng đò ngang.

Cầu treo Phú Xuân đã bị lật úp vì mưa lũ
Cầu treo Phú Xuân đã bị lật úp vì mưa lũ

Chính vì thế, từ nhiều tháng nay, hàng trăm em học sinh của ba bản trước kia có thể đi xe đạp đến trường, hoặc bố mẹ đưa đón, nay phải tự đi lại bằng đò ngang và đi bộ đến trường. Những hôm mưa gió, nước dâng cao, chảy xiết, đò ngang không thể lưu thông được khiến hàng trăm học sinh phải nghỉ học vì qua sông thiếu an toàn.

Học sinh đến trường bằng đò ngang
Học sinh đến trường bằng đò ngang

Theo ông Phạm Hồng Tia, Chủ tịch UBND xã Phú Xuân cho biết: Ba bản Mý, Phé, Bá có 262 hộ dân (1.133 nhân khẩu) ở bên phía hữu sông Mã phải qua sông bằng đò ngang con đò này do UBND xã quản lý, trả công cho người lái đò 5 triệu đồng/tháng.

Để đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân, cũng như an toàn tính mạng và giao thương hàng hóa, UBND xã Phú Xuân rất mong được UBND tỉnh Thanh Hóa và các nhà hảo tâm tu sửa để đưa cầu treo vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan Hóa (Thanh Hóa): Hàng trăm học sinh phải đến trường bằng đò ngang, vì cầu treo lật úp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO