QLTT hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân Bắc Giang

PV| 30/05/2021 14:58

(TN&MT) - Ngoài nhiệm vụ chuyên môn kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường, trong những ngày cả nước căng mình chống dịch Covid-19, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) còn đảm nhận thêm nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng dịch tiêu thụ nông sản bằng cách mở các điểm bán hàng lưu động.

Ngay lúc này, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, dưới cái nắng gay gắt đầu hè, một xe vải thiều với tổng trọng lượng 2,5 tấn đang được Đội QLTT số 3, Cục QLTT Hòa Bình phối hợp với doanh nghiệp hỗ trợ nông dân tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Đây là chuyến hàng được vận chuyển ra từ tâm dịch Bắc Giang trong ngày 29/5/2021.

Khác với hình ảnh ngày thường, hình ảnh những đồng chí kiểm soát viên Đội 3 với trang phục ngành cầm những chùm vải trên tay với vẻ mặt hớn hở giữa cái nắng gần 40 độ khiến không ít người tò mò. "Hôm nay chúng con đi bán vải! - Bà ủng hộ Bắc Giang nhé! Ngon lắm ạ!" Một đồng chí Kiểm soát viên nói với người dân đang lựa những chùm vải từ Điểm bán hàng được Đội phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn dựng lên.

Đây là chuyến hàng đầu tiên được Đội QLTT số 3, Cục QLTT Hòa Bình triển khai dưới sự chỉ đạo của Cục trưởng Nguyễn Bá Thức nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT tại Quyết định số 1590/QĐ-TCQLTT về triển khai hỗ trợ các biện pháp tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân theo tinh thần của Chỉ thị số 08 của Bộ Công Thương.

Vải thiều sau khi được nông dân cắt sẽ vận chuyển về trụ sở Cục QLTT Bắc Giang để trung chuyển lên xe của Đội QLTT số 3, Cục QLTT Hòa Bình

"Hiện nay việc vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa của tỉnh Bắc Giang đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là vận chuyển nông sản từ tỉnh sang các địa phương khác và ngược lại. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân, nhất là bà con nông dân. Với nhiệm vụ mới vừa được Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT giao, chúng tôi tập trung thu mua nông sản bị ùn ứ hỗ trợ bà con nông dân tại tỉnh Bắc Giang, nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cũng như góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19" Cục trưởng Cục QLTT Hòa Bình chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Mạnh Trường, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 3, Cục QLTT Hòa Bình, giá vải được Đội thu mua tại vườn ở Bắc Giang là 17.000 đồng/kg. Về đến Hòa Bình, giá vải được bán tại điểm hỗ trợ bán hàng là 20.000 đồng/kg.

"Thật ra vẫn phải bù lỗ nhưng anh em ai cũng hớn hở vì giúp được bà con nông dân. Người dân nằm trong vùng dịch đã rất khổ rồi, nếu giá bán thấp quá thì họ chẳng còn gì!" ông Trường chia sẻ.

Cũng theo ông Trường, phải mất tổng 8 tiếng đồng hồ một chuyến xe mới có thể quay đầu về vị trí xuất phát. Bởi, công tác khử khuẩn, phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. "Mỗi chuyến xe đi vào vùng dịch, các đồng chí lái xe sẽ phải thực hiện đầy đủ các bước khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện. Đến địa bàn Bắc Giang, được sự hỗ trợ của Cục QLTT Bắc Giang, xe của anh em từ Hòa Bình lên sẽ thực hiện trung chuyển tại Cục QLTT Bắc Giang. Các công tác hỗ trợ thu mua, bốc xếp, khử khuẩn sẽ được thực hiện tại đây. Ra khỏi địa bàn Bắc Giang và về đến Cục QLTT Hòa Bình sẽ tiếp tục là các bước khử khuẩn của bộ phận y tế địa bàn để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch" ông Nguyễn Mạnh Trường nói.

Bên cạnh việc vận chuyển vải thiều về tiêu thụ tại địa bàn Hòa Bình, trước mỗi chuyến xe vận chuyển vải về sẽ là những nông sản của Hòa Bình vận chuyển đến điểm phân phối tại vùng dịch Bắc Giang. Ngay trong ngày 29/5, trong chuyến xe đầu tiên, Đội QLTT số 3, Cục QLTT Hòa Bình đã hỗ trợ nông dân vùng dịch 600kg nông sản là rau củ quả của địa phương để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch tại đây. 

"Trung bình mỗi tuần sẽ có khoảng 02 chuyến hàng với tổng khoảng 4-5 tấn vải thiều được vận chuyển về tiêu thụ tại điểm bán hàng của Đội QLTT số 3. Chúng tôi sẽ thực hiện thí điểm, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng mô hình này tại một số Đội trên địa bàn Hòa Bình" ông Nguyễn Bá Thức, Cục trưởng Cục QLTT Hòa Bình chia sẻ.

Theo kế hoạch, mô hình này sẽ được triển khai và nhân rộng tại nhiều tỉnh thành nhằm hỗ trợ nông dân tại vùng dịch tiêu thụ nông sản mùa vụ trong điều kiện xuất khẩu gặp khó do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hình ảnh ấn tượng QLTT hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Dù nắng nóng, nhưng tinh thần làm việc của anh em QLTT vẫn hào hứng bởi giúp đỡ được nông dân vùng dịch

Điểm bán hàng lưu động thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn Hòa Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QLTT hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO