Doanh nghiệp - doanh nhân

PVOIL tiếp đà tăng trưởng tích cực trong quý I/2024

PV 21/05/2024 - 13:15

Tận dụng đà phát triển, thế và lực đã đạt được trong năm 2023, trong trong quý I/2024, hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) ghi nhận nhiều điểm sáng tích cực, tiếp đà tăng trưởng.

Nhiều chỉ tiêu SXKD chủ yếu tăng trưởng cao

Trong quý I/2024, thị trường năng lượng, xăng dầu tiếp tục có nhiều biến động, tăng giảm đan xen với biên độ khá lớn do tác động từ tình hình địa chính trị ở Đông Âu, Trung Đông; OPEC+ duy trì cắt giảm sản lượng tự nguyện; tốc độ phục hồi kinh tế chậm tác động lên giá dầu và nhu cầu tiêu thụ. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện xuất hóa đơn điện tử theo từng lần giao dịch nên các doanh nghiệp tăng chi phí sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ bơm xăng dầu; NMLD Dung Quất dừng bảo dưỡng từ ngày 15/3, ảnh hưởng đến công tác xuất bán dầu thô và đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước;…

pvoil-tiep-da-tang-truong-tich-cuc-20240515085055.jpg
PVOIL có bước tăng trưởng nhanh về sản lượng kinh doanh xăng dầu

Trong bối cảnh đó, PVOIL đã triển khai nhiều giải pháp quản trị, điều hành linh hoạt, hiệu quả, nỗ lực cao ngay từ những ngày đầu năm. Tổng công ty đẩy mạnh tìm kiếm nguồn hàng giá tốt, tăng cường bám sát thị trường và các chính sách của Nhà nước để đưa ra các chính sách thúc đẩy kinh doanh linh hoạt theo thị trường, tạo động lực bán hàng cho các đơn vị kinh doanh. Căn cứ các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao, PVOIL phân bổ kế hoạch thực hiện cho các đơn vị để cả hệ thống chủ động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Định kỳ hàng tháng, quý, Tổng công ty giao ban, rà soát tình hình thực hiện và có phương án điều hành phù hợp.

Các đơn vị kinh doanh xăng dầu của PVOIL đút kết các kinh nghiệm và kết quả đã đạt được trong năm 2023, thực hiện tốt công tác quản trị, công tác dự báo thị trường và chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời với các biến động của thị trường nhằm đẩy mạnh sản lượng kinh doanh xăng dầu tại những thời điểm thuận lợi, cũng như hạn chế thiệt hại trong những biến động bất lợi của thị trường. Các đơn vị vận tải xăng dầu, các tổng kho/ kho xăng dầu PVOIL trong toàn hệ thống thực hiện phối hợp đồng bộ với các đơn vị kinh doanh; bố trí nhân sự làm việc liên tục để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cung ứng nguồn hàng 24/7 cho đơn vị kinh doanh.

Với những giải pháp toàn diện, cùng việc nghiên cứu “tạo ra các động lực mới và làm mới những động lực cũ” cho tăng trưởng, phát triển, trong quý I vừa qua, PVOIL ghi nhận kết quả SXKD với nhiều điểm sáng.

Nổi bật, quý I, PVOIL đạt sản lượng kinh doanh xăng dầu gần 1,4 triệu m3/tấn, tăng 22% so với cùng kỳ; doanh thu hợp nhất đạt 29.400 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 300 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Hoạt động SXKD của tất cả đơn vị thành viên PVOIL đều có lãi. PVOIL phát triển thêm 33 CHXD trong quý I; nâng tổng số CHXD toàn hệ thống lên 789 cửa hàng. PVOIL cũng thực hiện tốt công tác quản trị, tiết giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó nâng cao giá trị thương hiệu và sức cạnh tranh trên thị trường.

Bằng nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao của toàn hệ thống để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, 100% CHXD trực thuộc của PVOIL đã thực hiện việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng và kết nối dữ liệu với Cơ quan thuế; đảm bảo tiến độ hoàn thành trước ngày 31/3/2024. Đây cũng là hạng mục công việc trong kế hoạch nâng cấp, hiện đại hóa trụ bơm của PVOIL đã và đang được triển khai thực hiện.

Với những kết quả đạt được trong quý I vừa qua, ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT và ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của toàn hệ thống; đồng thời quán triệt các đơn vị không được chủ quan mà phải tiếp tục thực hiện tốt công tác quản trị, dự báo thị trường và chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời với các biến động của thị trường nhằm hướng đến mục tiêu hoàn thành tốt kế hoạch quản trị năm 2024 được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao.

Tiếp tục chiến lược tăng tốc, phát triển

Kết quả SXKD tích cực của PVOIL trong những năm qua, đặc biệt là từ 2021 đến nay có thể thấy PVOIL là một trong số ít các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã ngoạn mục vượt qua nhiều biến động, khó khăn rất lớn của thị trường trong nước và thế giới, qua đó khẳng định vị thế, vai trò trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, duy trì sự phát triển ổn định, bền vững. Với kết quả đó, PVOIL hướng đến hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Ước tính đến năm 2025, PVOIL sẽ hoàn thành và hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu nhiệm vụ chủ yếu được giao, trong đó nhiều chỉ tiêu dự kiến hoàn thành vượt mức cao như sản lượng kinh doanh xăng dầu, doanh thu, lợi nhuận, phát triển CHXD,…

pvoil-tiep-da-tang-truong-tich-cuc-20240515085057.jpg
Chiến lược phát triển của PVOIL được xây dựng dựa trên 3 trụ cột chính là chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng và đa dạng hóa dịch vụ phi xăng dầu

Về chiến lược trung và dài hạn, trong giai đoạn 2026-2030, PVOIL đề ra mục sẽ tiếp tục tăng tốc phát triển, tăng trưởng sản lượng kinh doanh xăng dầu bình quân 7,5%/năm, giữ ổn định thị phần đi đôi với hiệu quả kinh doanh; phấn đấu tỷ trọng bán lẻ đạt tối thiểu 35% vào năm 2030; tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống CHXD, nâng tổng số cửa hàng lên 1.245 CHXD vào cuối năm 2030; nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư cơ sở vật chất để sẵn sàng cho việc phân phối hydro.

Trong tầm nhìn đến năm 2045, PVOIL đặt mục tiêu trở thành nhà phân phối đa dạng năng lượng (xăng dầu, điện, hydro,…) và các dịch vụ liên quan đến trạm cung cấp năng lượng.

Theo lãnh đạo PVOIL, chiến lược phát triển của PVOIL được xây dựng dựa trên 3 trụ cột chính là chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng và đa dạng hóa dịch vụ phi xăng dầu. PVOIL đã và đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số như chữ ký số, hiện đại hóa CHXD và đặc biệt là triển khai các ứng dụng cho bán hàng như PVOIL Easy, PVOIL B2B, PVOIL 4U,… vừa giúp nâng cao trải nghiệm, sự tiện lợi cho khách hàng vừa nâng cao hiệu quả quản trị và sản xuất kinh doanh.

PVOIL cũng thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về chuyển dịch năng lượng, đặc biệt là xu hướng phát triển xe điện để có những bước đi phù hợp, sẵn sàng thích ứng. Trong đó, PVOIL tiếp tục hợp tác với Vinfast lắp đặt các trạm sạc xe điện tại CHXD, đóng góp tích cực vào hiệu quả kinh doanh của Tổng công ty. Đa dạng hóa các dịch vụ phi xăng dầu tại CHXD được xác định là lĩnh vực kinh doanh quan trọng của PVOIL, có tác dụng hỗ trợ với kinh doanh xăng dầu trong xu hướng chuyển dịch năng lượng.

Cùng với những định hướng, mục tiêu phát triển mở rộng quy mô, thị trường, PVOIL phấn đấu trở thành doanh nghiệp số một về chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu và phi xăng dầu tại Việt Nam. Đây cũng là một thế mạnh cạnh tranh của PVOIL trên thị trường qua nhiều năm kiên trì thực hiện Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ tại các CHXD (Đề án 1114) và Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ tại các kho xăng dầu (Đề án 808), chú trọng công tác chỉnh trang, đồng bộ nhận diện thương hiệu, nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ kinh doanh trong toàn hệ thống, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, qua đó tạo sự khác biệt, dấu ấn thương hiệu của PVOIL trên thị trường.

Cùng với những định hướng, mục tiêu phát triển mở rộng quy mô, thị trường, PVOIL phấn đấu trở thành doanh nghiệp số 1 về chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu và phi xăng dầu tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVOIL tiếp đà tăng trưởng tích cực trong quý I/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO