Doanh nghiệp - doanh nhân

PVOIL quyết tâm tiếp nối đà tăng trưởng trong năm 2024

NT 14/01/2024 - 15:22

Kết quả đạt được năm 2023 là nền tảng quan trọng và là động lực để PVOIL hướng đến các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2024. Theo đó, PVOIL đang khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch năm 2024 với khí thế, nhịp độ cao, quyết tâm đạt được các mục tiêu đề ra.

002.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của PVOIL

Năm 2023, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, tăng trưởng vượt bậc về sản lượng kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính và phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu. Cụ thể, PVOIL đã tận dụng tốt cơ hội thị trường và có sự tăng trưởng vượt bậc về sản lượng kinh doanh kể từ trước đến nay, đạt 5,2 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, hoàn thành 158% kế hoạch năm và tăng trưởng 28% so với thực hiện năm 2022. Về đích sớm 2 năm so với mục tiêu sản lượng đề ra trong Kế hoạch 2020-2025.
PVOIL hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tài chính với doanh thu hợp nhất năm thứ hai liên tiếp vượt mốc 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 220% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 750 tỷ đồng, hoàn thành 125% kế hoạch năm, mặc dù đã chịu tổn thất không nhỏ trong giai đoạn Quý 4 khi giá dầu giảm sâu.
Điểm nổi bật trong năm 2023 là toàn hệ thống PVOIL đã phát triển được 107 cửa hàng xăng dầu (CHXD); hoàn thành gấp đôi kế hoạch năm; nâng tổng số CHXD của PVOIL hiện có là 762 CHXD.
Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT, tự động hóa tiếp tục được PVOIL triển khai tích cực vào tất cả các lĩnh vực hoạt động SXKD, quản trị điều hành; công tác tái cấu trúc được quyết liệt triển khai; chủ động thích ứng với xu thế chuyển dịch năng lượng, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có về hạ tầng phân phối xăng dầu…

Nhận diện sớm những khó khăn, thách thức được dự báo trong năm 2024, Ban lãnh đạo PVOIL nhấn mạnh, những kết quả đạt được năm 2023 là nền tảng quan trọng và là động lực để PVOIL hướng đến các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2024. Theo đó, PVOIL đang khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch năm 2024 với khí thế, nhịp độ cao, quyết tâm đạt được các mục tiêu đề ra.

003.jpg
Chủ tịch HĐQT PVOIL ông Cao Hoài Dương

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT PVOIL cho hay, quan điểm chỉ đạo của Ban Lãnh đạo PVOIL là toàn hệ thống không được chủ quan với những thành tích đã đạt được của năm 2023; phải tiếp tục cố gắng ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2024; xác định những khó khăn, thách thức để có giải pháp phù hợp, hướng đến mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

004.jpg
Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu tại Hội nghị

Nhận định mục tiêu kế hoạch của năm 2024 là hết sức thách thức, khó khăn, ông Đoàn Văn Nhuộm - TGĐ PV OIL đề nghị các đơn vị cần tăng cường tính chủ động; tăng cường phối hợp, trao đổi để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; hỗ trợ lẫn nhau giữa Tổng công ty và các đơn vị nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh. Ban Lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị tại Hội nghị và sẽ có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ; đồng thời, luôn đồng hành với các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, cùng vì mục tiêu chung là xây dựng PVOIL phát triển ngày càng lớn mạnh, mở rộng thị phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVOIL quyết tâm tiếp nối đà tăng trưởng trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO