Doanh nghiệp - doanh nhân

PVFCCo: Ưu tiên nguồn lực kiến tạo giá trị “Trách nhiệm - Sẻ chia - Tận tâm”

Ngọc Hiền 07/11/2023 - 06:10

Cùng với nhiệm vụ phụng sự cho nền nông nghiệp Việt Nam, năm 2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục ưu tiên dành nguồn lực cho công tác an sinh xã hội, làm giàu thêm những giá trị “Trách nhiệm - Sẻ chia - Tận tâm” đặc trưng của PVFCCo, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Nhận định những hoạt động đóng góp cho cộng đồng là thực thi trách nhiệm với xã hội và đất nước, trên hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, PVFCCo đã không ngừng thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội.

pvfcco1.jpeg
Trao tặng 31 chiếc xe đạp có giá trị 59.800.000 đồng cho các em học sinh nghèo tại Trường THCS Bán Trú Canh Thuận, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định

Năm 2023, tiếp nối hành trình “nhân ái, nghĩa tình”, PVFCCo đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ngắn hạn và dài hạn trên khắp mọi miền đất nước, trải rộng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, nông nghiệp… với các hoạt động như xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo, hỗ trợ khắc phục thiên tai, xây dựng công trình biển đảo, đền ơn đáp nghĩa…

Tháng 9/2023, nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà máy Đạm Phú Mỹ thuộc PVFCCo đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các trường học trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ tổ chức trao quà và học bổng cho học sinh và trường mầm non. Qua chương trình, 150 suất học bổng với tổng trị giá 75 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập, 60 phần quà trị giá 30 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh khuyết tật. Mặt khác, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hỗ trợ thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và sinh hoạt trị giá 20 triệu đồng cho trường mầm non. Đây là một đóng góp quý báu cho cộng đồng và giúp nâng cao cơ hội học tập và phát triển cho các học sinh tại địa phương.

pvfcco2.jpeg
Lễ khánh thành công trình xây dựng nhà lớp học và chức năng tại trường Trường Tiểu học Số 2, Phường Quang Phúc, Thị xã Ba Đồn, Tỉnh Quảng Bình

Song song đó, Công đoàn PVFCCo đã đồng loạt triển khai chương trình “Tiếp bước em tới trường” tại 4 điểm trường thuộc các tỉnh Sơn La, Nghệ An, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tham gia môi trường học tập một cách bình đẳng. Cụ thể, Công đoàn PVFCCo và các đơn vị thành viên đã trao tặng 119 xe đạp với tổng trị giá gần 240 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn ngân sách để thực hiện chương trình này tích luỹ thông qua bước chạy của 1.700 vận động viên nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty. Với mỗi kilômét hợp lệ của các vận động viên, Công đoàn PVFCCo sẽ đóng góp 1.000 đồng để thực hiện chương trình này. Những bước chân, những tấm lòng của người lao động PVFCCo đã tiếp bước cho các em tới trường, tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan, trò giỏi, trưởng thành đóng góp cho đất nước.

pvfcco3.jpeg
Trao tặng 4 căn nhà Đại đoàn kết với tổng giá trị 320 triệu đồng (80 triệu đồng/căn) cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Tháng 10/2023, PVFCCo đã tài trợ xây dựng và bàn giao nhà lớp học và chức năng hoàn toàn mới tại Trường Tiểu học Số 2, phường Quang Phúc, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Công trình có tổng giá trị 5 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 300 m2 với thiết kế khoa học, có hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước, chống sét hoàn chỉnh và được trang bị một số thiết bị phục vụ học tập như bàn ghế giáo viên học sinh, bảng chống lóa, ti vi, máy vi tinh… Giúp cải thiện môi trường học tập, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh, đồng thời góp phần vào sự phát triển ngành giáo dục ở địa phương.

Bảo vệ môi trường cũng là một trong những hoạt động được PVFCCo tích cực thực hiện trong năm nay nhằm thể hiện trách nhiệm, vai trò của mình với cộng đồng, góp sức cùng Đảng và Nhà nước thực hiện các chiến lược, kế hoạch về tăng trưởng xanh, giảm phát thải, ứng phó biến đổi khí hậu, kinh doanh bền vững, bảo vệ môi trường…

Khởi động năm 2023, thực hiện kế hoạch của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về việc triển khai Chương trình trồng 3 triệu cây xanh trong toàn Tập đoàn và kế hoạch của PVFCCo về trồng 300.000 cây xanh trong toàn tổng công ty giai đoạn 2022 - 2025, sáng ngày 21/3, PVFCCo đã tổ chức Lễ ra quân chương trình trồng 300.000 cây xanh. Tiếp đó, ngày 20/8/2023, PVFCCo đã phối hợp cùng với lãnh đạo TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ trồng cây xanh tại dốc Lầu Ông Hoàng, đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, phát động trồng khoảng 500 cây bằng lăng núi và bàn giao cho địa phương quản lý, chăm sóc.

Hưởng ứng chương trình “Xanh hóa trường Sa”, cuối tháng 10/2023, PVFCCo đã hỗ trợ 100.000 cây phi lao giống và các vật tư đi kèm để chuyển tới các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Hàng trăm nghìn cây xanh sẽ được trồng trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, đem lại màu xanh, bóng mát cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm trực chiến trên đảo; đồng thời, góp phần giảm phát thải khí CO2 vào bầu khí quyển, giảm hiệu ứng nhà kính đang làm trái đất nóng lên dẫn tới biến đổi khí hậu và hàng loạt nguy cơ đối với sự sống. Mặt khác, việc phủ xanh các hòn đảo sẽ góp phần củng cố chủ quyền thực tế của Việt Nam đối với vùng biển, đảo đó.

Việc thực hiện hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng của PVFCCo chính là cụ thể hóa phương châm “Phát triển doanh nghiệp đi đôi với trách nhiệm xã hội” và thể hiện các giá trị văn hóa cốt lõi của PVFCCo trên hành trình xây dựng và phát triển. Thông qua đó, tập thể PVFCCo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của mình, tô đậm hình ảnh người lao động Đạm Phú Mỹ thân thiện, trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, làm giàu thêm bản sắc văn hóa PVFCCo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo: Ưu tiên nguồn lực kiến tạo giá trị “Trách nhiệm - Sẻ chia - Tận tâm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO