PVFCCo - Triết lý "Trách nhiệm - Sẻ chia"

PV| 10/06/2022 07:33

Từ triết lý, tinh thần “Trách nhiệm - Sẻ chia” đã có hàng vạn căn nhà tình nghĩa, hàng trăm công trình y tế, văn hóa, giáo dục, giao thông... được dựng xây trên khắp các vùng nông thôn và hàng chục vạn mảnh đời khó khăn đã được PVFCCo chia sẻ, giúp đỡ...

Việt Nam là một nước nông nghiệp, nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới, nhu cầu phân đạm hằng năm lên tới hơn 2 triệu tấn. Nhưng cho đến cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, cả nước chỉ có duy nhất Nhà máy Phân đạm Hà Bắc với sản lượng chỉ đáp ứng khoảng 7-10% nhu cầu. Lượng phân bón còn lại phải nhập khẩu với kim ngạch hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Mặt khác, do thị trường phân bón trong nước phụ thuộc vào thị trường quốc tế nên giá bán urê biến động thường xuyên theo sự biến động của giá thế giới, ảnh hưởng tiêu cực tới nông dân, doanh nghiệp kinh doanh phân bón mỗi khi giá phân bón biến động, “sốt nóng” hoặc “sốt lạnh”...

Chính vì thế, sự ra đời của Nhà máy Đạm Phú Mỹ tháng 12/2004 do PVFCCo quản lý, vận hành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam, là giải pháp căn cơ để dần xóa bỏ tình trạng phụ thuộc vào thị trường phân bón thế giới.

pvfcco-triet-ly-trach-nhiem-se-chia.jpg
Xuất bán sản phẩm Đạm Phú Mỹ

Sản phẩm phân đạm với thương hiệu “Đạm Phú Mỹ - Cho mùa bội thu” xuất hiện trên thị trường đáp ứng gần 40% nhu cầu phân đạm của cả nước, làm thay đổi căn bản tình hình cung cầu trên thị trường phân bón; góp phần giảm đáng kể sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, giảm các cơn sốt do đầu cơ, góp phần ổn định thị trường trong nước, giúp ổn định nguồn vật tư đầu vào của sản xuất nông nghiệp; đồng thời đất nước tiết kiệm nguồn ngoại tệ để nhập khẩu phân bón.

Trải qua hai thập niên phát triển, PVFCCo đã không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón Việt Nam. Hiện PVFCCo đang vận hành 2 nhà máy hiện đại với năng lực sản xuất khoảng 1 triệu tấn phân bón/năm, giữ vị trí số 1 trong ngành phân bón cả về thị phần, sức cạnh tranh lẫn giá trị thương hiệu.

Gần 20 năm qua, PVFCCo đã sản xuất và cung ứng cho ngành nông nghiệp hàng chục triệu tấn phân bón, mang lại lợi nhuận 30 nghìn tỉ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 6 nghìn tỉ đồng. PVFCCo xây dựng thành công hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp với hàng nghìn nhà phân phối để đưa phân bón đến tận tay nông dân trên khắp mọi miền đất nước đúng mùa vụ.

Đặc biệt trong những năm gần đây, PVFCCo đẩy mạnh xuất khẩu. Từ một nước nhập khẩu urê, đến nay, Việt Nam đã có tên trên bản đồ xuất khẩu urê, thương hiệu Đạm Phú Mỹ là một điển hình.

Với slogan “Cho mùa bội thu”, suốt từ khi đi vào hoạt động đến nay, PVFCCo luôn tìm tòi, nghiên cứu, đầu tư để tạo ra những sản phẩm phân bón chất lượng cao, góp phần cùng nông dân tạo nên những vụ mùa bội thu. Từ chỗ chỉ có một sản phẩm duy nhất là urê ở giai đoạn đầu, đến nay, PVFCCo đã có bộ sản phẩm phân bón khá toàn diện gồm Đạm Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, các công thức đa dạng của NPK Phú Mỹ và liên tục cho ra những sản phẩm mới như Đạm Kebo hay gần đây nhất là NPK hữu cơ vi sinh - dòng sản phẩm phân bón hỗn hợp vô cơ chứa vi sinh vật có ích đầu tiên của thị trường.

pvfcco-triet-ly-trach-nhiem-se-chia_1.jpg
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVFCCo trao quà tặng người nghèo trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” của PVFCCo

Sản phẩm mới cũng chính là cách PVFCCo thể hiện sự thấu hiểu và chia sẻ thiết thực với nông dân trong bối cảnh chi phí sản xuất nông nghiệp tăng cao. Đó cũng là triết lý kinh doanh mà PVFCCo luôn theo đuổi: Trách nhiệm xã hội và tạo giá trị bền vững cho khách hàng.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, PVFCCo luôn là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội. Trong các năm qua, PVFCCo đã dành hơn 1.000 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội. Từ triết lý, tinh thần “Trách nhiệm - Sẻ chia” đó, đã có hàng vạn căn nhà tình nghĩa, hàng trăm công trình y tế, văn hóa, giáo dục, giao thông được dựng xây trên khắp các vùng nông thôn và hàng chục vạn mảnh đời khó khăn đã được PVFCCo chia sẻ, giúp đỡ...

Ở đâu người dân gặp khó khăn như thiên tai hạn hán, lũ lụt, mất mùa, ở đâu người dân gặp bất trắc trong cuộc sống, PVFCCo đều có mặt kịp thời để động viên, sẻ chia và hỗ trợ. Trong năm 2021, khi đại dịch Covid-19 hoành hành, PVFCCo một mặt vận hành sản xuất, kinh doanh an toàn, liên tục và hiệu quả, mặt khác tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, các trẻ em mồ côi do cha mẹ không may tử vong vì Covid-19... Trong đó, nổi bật nhất là chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” được PVFCCo triển khai tại 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tổng cộng khoảng 20.000 phần quà đã được trao tặng thông qua chương trình, góp phần giúp nhiều gia đình ổn định cuộc sống sau đại dịch.

Những thành quả mà PVFCCo đã tạo dựng trong các năm qua đã khẳng định được vai trò, vị trí của PVFCCo trong Petrovietnam, trong nền kinh tế đất nước, được Đảng, Chính phủ ghi nhận, biểu dương, được nông dân tin yêu. PVFCCo xứng danh là “người anh cả” của ngành hóa dầu Việt Nam.

Gần 20 năm qua, PVFCCo đã sản xuất và cung ứng cho ngành nông nghiệp hàng chục triệu tấn phân bón, mang lại lợi nhuận 30 nghìn tỉ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 6 nghìn tỉ đồng. PVFCCo đã xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp để đưa phân bón đến tận tay nông dân trên mọi miền đất nước đúng mùa vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo - Triết lý "Trách nhiệm - Sẻ chia"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO