PVFCCo ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng

PV| 02/03/2023 09:05

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng (NC&ƯD) được thành lập với chức năng nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm/dịch vụ về phân bón và hóa chất, khoa học công nghệ, phát triển dự án mới, hợp tác trong và ngoài nước đối với các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ nghiên cứu...

Chiều ngày 1/3, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Lễ ra mắt Chi nhánh PVFCCo - Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng, đồng thời công bố các quyết định thành lập Ban Tổng hợp của Tổng công ty (TCT); các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Buổi lễ được tổ chức tại trụ sở TCT và kết nối trực tuyến đến các điểm cầu đơn vị thành viên.

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Cự Tân - Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT và các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các ban/Văn phòng TCT, các đơn vị thành viên, trưởng các tổ chức đoàn thể TCT.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Cao Khải - Trưởng ban Tổ chức nhân sự và Đào tạo TCT, thừa ủy quyền của lãnh đạo TCT đã công bố quyết định thành lập Trung tâm NC&ƯD, thành lập Ban Tổng hợp và các quyết định về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ của TCT.

img-668820230301184803.jpeg
Lễ ra mắt Trung tâm NC&ƯD và công bố các quyết định thành lập Ban Tổng hợp, các quyết định bổ nhiệm cán bộ

Theo đó, Trung tâm NC&ƯD được thành lập với chức năng nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm/dịch vụ về phân bón và hóa chất, khoa học công nghệ, phát triển dự án mới, hợp tác trong và ngoài nước đối với các lĩnh vực chuyển giao công nghệ, các dịch vụ nghiên cứu...

Ban Tổng hợp trực thuộc HĐQT, nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức của TCT, giúp tham mưu công tác cho HĐQT và tăng cường công tác quản trị của TCT, tham mưu, giúp việc cho HĐQT về các lĩnh vực chuyên môn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT và đầu mối về công tác quan hệ cổ đông, nhà đầu tư...

Về các cán bộ được bổ nhiệm, gồm có: đồng chí Lê Thị Thu Hương - Phó Tổng giám đốc TCT kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm NC&ƯD; đồng chí Phạm Trần Kiên đảm nhận chức vụ Trưởng ban Tổng hợp; đồng chí Trương Thế Vinh đảm nhận chức vụ Trợ lý Chủ tịch HĐQT TCT kiêm Thư ký TCT, kiêm giữ chức vụ người phụ trách quản trị Công ty - hàm Trưởng ban; đồng chí Lê Hồng Quân đảm nhận chức vụ Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ TCT; đồng chí Nguyễn Thành Công đảm nhận chức vụ Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng Kế toán Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

img-669620230301183601.jpeg
Lãnh đạo PVFCCo trao quyết định cho đồng chí Lê Thị Thu Hương - Phó Tổng giám đốc TCT kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm NC&ƯD
img-672520230301183612.jpeg
Trao quyết định bổ nhiệm cho các cán bộ tại buổi lễ

Phát biểu trong chương trình, đồng chí Hoàng Trọng Dũng thay mặt ban lãnh đạo TCT gửi lời chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, bày tỏ sự tin tưởng các đồng chí trên cương vị mới sẽ tiếp tục rèn luyện, nỗ lực, xứng đáng với sự tin tưởng của HĐQT, ban điều hành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó.

Đồng chí Hoàng Trọng Dũng cho biết, từ khi thành lập đến nay, PVFCCo đã rất quan tâm đến công tác nghiên cứu phát triển (R&D) và công tác này đã đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư trong gần 20 năm qua.

Trong bối cảnh mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của TCT, TCT đã báo cáo và được Tập đoàn, Đại hội đồng cổ đông chấp thuận thành lập Trung tâm NC&ƯD. Ban lãnh đạo TCT kỳ vọng, Trung tâm không chỉ nghiên cứu, phát triển thành công các sản phẩm, dịch vụ mới cho TCT mà còn có thể thử nghiệm, ứng dụng cho nhiều đơn vị khác.

img-670520230301183608.jpeg
Đồng chí Hoàng Trọng Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
img-673520230301183616.jpeg
Đồng chí Lê Cự Tân phát biểu giao nhiệm vụ cho các cán bộ vừa được bổ nhiệm

Đồng thời, Lãnh đạo TCT đề nghị Giám đốc Trung tâm cùng các ban chức năng liên quan của TCT khẩn trương kiện toàn, ổn định tổ chức, hoàn thiện quy chế, quy định để Trung tâm sớm hoạt động bài bản; Phối hợp với Văn phòng TCT cũng như nhà máy để có cơ sở vật chất và điều kiện làm việc đầy đủ; Cụ thể hóa kế hoạch năm 2023 và hướng tới năm 2025 theo kế hoạch đã được HĐQT phê duyệt để thực hiện nhiệm vụ trước mắt và dài hạn, cũng như phục vụ cho hoạt động TCT.

Đối với Ban Tổng hợp, đồng chí Hoàng Trọng Dũng kỳ vọng sẽ thực hiện tốt chức năng tổng hợp, tham mưu cho HĐQT theo như khuyến cáo của các đơn vị tư vấn và quy định liên quan của pháp luật, điều lệ TCT.

3d1ac18bee23347d6d3220230301183553.jpeg
Đồng chí Lê Thị Thu Hương - Phó Tổng giám đốc TCT kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm NC&ƯD phát biểu nhận nhiệm vụ

Đồng chí Lê Thị Thu Hương - Phó Tổng giám đốc TCT kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm NC&ƯD phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng thời mong muốn bên cạnh sự nỗ lực của từng nhân sự Trung tâm NC&ƯD thì Trung tâm sẽ nhận được sự thấu hiểu, hỗ trợ sát cánh từ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc về cơ chế, điều kiện cơ sở vật chất để có thể sớm hoàn thiện và đi vào hoạt động hiệu quả.

Các đồng chí Phạm Trần Kiên, Lê Hồng Quân, Nguyễn Thành Công cũng phát biểu, chia sẻ về quá trình gắn bó lâu dài với TCT và trân trọng cám ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của ban lãnh đạo TCT, cam kết với kinh nghiệm của mình trên cương vị mới sẽ không ngừng học hỏi, trao dồi bản thân và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO