PVFCCo: Phát động thi đua sáng tạo bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ

PV| 30/03/2023 15:43

(TN&MT) - Nhằm thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) trong năm 2023 là bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các tổ chức Đoàn thể bao gồm Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã tổ chức lễ phát động “Phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023”.

Thông tin về kế hoạch BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023, ông Đào Văn Ngọc - Phó Tổng giám đốc, trưởng Ban chỉ đạo BDTT cho biết, công tác BDTT Nhà máy trong năm 2023 có 4.056 hạng mục công việc, chưa bao gồm các hạng mục phát sinh, thay thế với khối lượng công việc lớn trong vòng 30 ngày từ 28/3/2023 đến hết ngày 26/4/2023. Công tác bảo dưỡng năm nay được đánh giá có nhiều thách thức vì những biến động chính trị thế giới nên nhiều đơn hàng mua sắm trang thiết bị gặp nhiều khó khăn, gián đoạn trong việc vận chuyển. Tuy nhiên đến nay, việc chuẩn bị vật tư đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng các giải pháp thay thế.

01.jpg

Nhà máy đã trải qua một thời gian dài hoạt động, nhiều trang thiết bị cần thay thế, bảo trì kỹ lưỡng - nhất là trong các hạng mục chính; nhiệm vụ đặt ra là cần cố gắng hoàn thành việc bảo dưỡng xong trước kế hoạch đề ra để có thể tối đa sản lượng sản xuất năm 2023 nhưng cũng đảm bảo nâng thời gian hoạt động, kéo dài thời gian đến đợt bảo dưỡng tiếp theo.

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong đại diện 03 tổ chức đoàn thể Tổng Công ty phát động phong trào thi đua 30 ngày đêm với những nội dung chính sau: Phấn đấu toàn Tổng công ty đạt 200 ý tưởng/ sáng kiến được công nhận; Không để xảy ra tai nạn lao động nặng trở lên; Chất lượng máy móc, thiết bị tốt; Tiết kiệm kinh phí, nguyên vật liệu, thời gian thi công; Phấn đấu về đích trước so với tiến độ đề ra (tiến độ 30 ngày).

Với các chỉ tiêu đề ra, “Quản trị kế hoạch - Nỗ lực vượt khó - Sáng tạo hiệu quả - An toàn về đích”, các tổ chức đoàn thể Tổng Công ty và Nhà máy cam kết phối hợp chặt chẽ, vận động CBCNV, đoàn viên, hội viên hưởng ứng phong trào thi đua bằng hành động và các giải pháp cụ thể quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tổng Công ty và những năm tiếp theo.

02.jpg
Các đoàn thể PVFCCo ký kết giao ước thi đua 

Để thể hiện quyết tâm chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ BDTT năm 2023, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể PVFCCo đã cùng với ông Kỷ Minh Trân - Phó giám đốc nhà máy/Chỉ huy trưởng công trường ký giao ước thi đua thể hiện sự quyết tâm của cả Ban lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu thi đua của các tổ chức đoàn thể và toàn thể CBCNV để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ BDTT năm 2023 góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tổng Công ty.

Thay mặt cho toàn thể người lao động tham gia BDTT năm 2023, ông Phạm Văn Mãnh - Quản đốc xưởng Cơ khí đã phát biểu thể hiện sự quyết tâm tham gia BDTT, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, phát huy tinh thần sáng tạo, thực hiện các hạng mục BDTT an toàn, tiết kiệm, đưa các hệ thống thiết bị trở lại vận hành đúng tiến độ, tiết kiệm chi phí.

Nhấn mạnh sự cần thiết, tầm quan trọng của công tác BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ đối với PVFCCo, Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân đã khẳng định đến thời điểm này Nhà máy đã chuẩn bị tốt về vật tư, trang thiết bị thay thế. Đồng thời bày tỏ, các áp lực và thách thức trong việc bảo dưỡng nhà máy ngày càng khốc liệt, khó khăn do Nhà máy đã có quá trình vận hành lâu dài. Theo đó, Tổng Giám đốc yêu cầu Ban chỉ đạo, lãnh đạo các ban chuyên môn Tổng Công ty, Ban chỉ huy trưởng công trường tăng cường rà soát, kiểm soát tiến độ để có thể rút ngắn thời gian BDTT mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kế hoạch bảo dưỡng; sử dụng tốt và luôn có phương án thay thế sửa chữa trang thiết bị, phối hợp tốt với các Ban Tổng Công ty trong vấn đề thanh quyết toán vật tư.

Tổng giám đốc kêu gọi CBCNV tham gia công tác bảo dưỡng nỗ lực phấn đấu làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phát huy ý tưởng sáng kiến để đạt 4 chỉ tiêu trong công tác bảo dưỡng: An toàn cao nhất, chất lượng tốt nhất, tiết kiệm nhiều nhất, tiến độ nhanh nhất và đề nghị 3 tổ chức đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò của mình, xây dựng các chương trình riêng để nâng cao sáng kiến, sáng tạo, tạo động lực thêm cho đội ngũ người lao động tham gia công tác bảo dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo: Phát động thi đua sáng tạo bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO