Doanh nghiệp - doanh nhân

PVFCCo khởi động dự án Chuyển đổi số toàn diện cùng Tập đoàn FPT

Ngọc Hiền 08/09/2023 - 08:35

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Tập đoàn FPT đã chính thức khởi động Dự án Xây dựng lộ trình và kế hoạch triển khai chuyển đổi số cho PVFCCo giai đoạn 2023 - 2025, định hướng 2030.

1(3).jpg
Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân và Tổng Giám đốc FPT Digital Trần Huy Bảo Giang ký kết Dự án Tư vấn Chuyển đổi số toàn diện

PVFCCo xác định chuyển đổi số là một trong các định hướng chiến lược phát triển quan trọng nhất của Tổng Công ty. Để thực hiện thành công nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này, PVFCCo đã xây dựng các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp, hiệu quả. Trong đó, việc phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp điển hình trong lĩnh vực chuyển đổi số như Tập đoàn FPT nhằm tiến hành tổ chức thực hiện các mục tiêu thống nhất, xuyên suốt từ cấp ủy đến người lao động cũng là “công thức” để PVFCCo triển khai chuyển đổi số toàn diện.

Phát biểu trong lễ khởi động dự án, ông Hoàng Trọng Dũng, Chủ tịch HĐQT PVFCCo nhấn mạnh, là thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), PVFCCo sẽ tập trung thực hiện công tác chuyển đổi số theo định hướng chung mà Tập đoàn đã đề ra, phù hợp với chiến lược phát triển của Tổng Công ty trong giai đoạn mới.

2(1).jpg
Ông Hoàng Trọng Dũng - Chủ tịch HĐQT PVFCCo đặt ra các yêu cầu cho Ban triển khai dự án

Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng đề nghị Ban triển khai dự án của hai bên đánh giá hiện trạng sát thực tế, tính toán để xây dựng lộ trình tối ưu trong điều kiện các nguồn lực có hạn.

“Kết quả đầu ra phải khả thi và mang lại hiệu quả thực tế cho hoạt động của Tổng Công ty cũng như từng CBNV, đồng thời gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên khắp các vùng miền của đất nước” - ông Hoàng Trọng Dũng nhấn mạnh.

Dự án " Xây dựng lộ trình và kế hoạch triển khai chuyển đổi số cho PVFCCo giai đoạn 2023 - 2025, định hướng 2030" sẽ do FPT Digital - công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT đồng hành cùng PVFCCo triển khai theo 2 giai đoạn.

3(1).jpg
Ông Lê Hùng Cường - Giám đốc Dự án, Phó Tổng giám đốc FPT Digital cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực để thực hiện dự án thành công.

Bước đầu, FPT sẽ khảo sát hiện trạng; xây dựng mô hình vận hành số (DOM - Digital Operation Management); xây dựng lộ trình và kế hoạch triển khai chuyển đổi số. Ở giai đoạn tiếp theo, FPT sẽ giám sát và đánh giá mức độ thực hiện chuyển đổi số tại PVFCCo, đảm bảo quá trình chuyển đổi số luôn bám sát lộ trình và đạt mục tiêu đã xác lập.

Thay mặt phía FPT, ông Lê Hùng Cường - Giám đốc Dự án, Phó Tổng Giám đốc FPT Digital cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực tốt nhất, áp dụng mọi kinh nghiệm đã có để thực hiện dự án thành công.

Trước đó, PVFCCo cũng đã xây dựng một lộ trình cụ thể để thực hiện công tác chuyển đổi số song song với chiến lược phát triển Tổng Công ty. Theo đó, giai đoạn từ năm 2023 - 2025, PVFCCo sẽ thực hiện chuyển đổi các mô hình kỹ thuật số bao trùm các lĩnh vực quản lý, các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như con người và tổ chức của Tổng Công ty.

Từ năm 2025 - 2030, PVFCCo sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên, các quy trình chuyên môn nghiệp vụ, sản xuất kinh doanh được số hóa và liên tục cải tiến, vận hành trên nền tảng công nghệ số. Đồng thời kết nối, mang lại giá trị mới cho khách hàng bằng các sản phẩm và dịch vụ mới trên nền tảng số hóa góp phần vào sự phát triển bền vững của PVFCCo.

4.jpg
Việc ứng dụng các phần mềm công nghệ hiện đại giúp Nhà máy Đạm Phú Mỹ luôn hoạt động an toàn, hiệu quả, tối ưu công suất.

Đến thời điểm hiện tại, PVFCCo đã xây dựng được hệ sinh thái số khá đa dạng và đang ngày càng phát triển. Cùng với sự đồng hành hỗ trợ của Tập đoàn FPT, PVFCCo sẽ đổi mới mô hình tăng trưởng, sản xuất kinh doanh có những bước đột phá hơn nữa, hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những đơn vị đi đầu của Petrovietnam về chuyển đổi số; nằm trong nhóm dẫn đầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón và hóa chất tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo khởi động dự án Chuyển đổi số toàn diện cùng Tập đoàn FPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO