Doanh nghiệp - doanh nhân

PVFCCo hoàn thành mục tiêu lợi nhuận sau 7 tháng

PV 08/08/2024 - 22:13

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo, HOSE: DPM) cho biết đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm 2024.

Cụ thể, doanh thu thuần từ bán hàng và lợi nhuận sau thuế quý 2 đạt 3,948 tỷ đồng và 236 tỷ đồng, tăng tương ứng 6.5% và 123% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng lũy kế đạt 503 tỷ đồng, tương đương 93% so với kế hoạch năm, và tăng trưởng 37% so với cùng kỳ. Việc tăng cường kiểm soát chặt chẽ chi phí góp phần giúp cải thiện biên lợi nhuận gộp lên 15.8% so với mức 13.1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả hoạt động nửa đầu năm 2024 đã vượt qua mong đợi cho thấy những nỗ lực tăng cường quản trị hệ thống của DPM.

anh-man-hinh-2024-08-08-luc-19.12.22.png

Đáng kể là tình hình tài chính tiếp tục được duy trì lành mạnh với lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng đạt hơn 9,700 tỷ đồng, chiếm gần 62% tổng tài sản. Tính đến hết quý 2, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt hơn 15,700 tỷ đồng. Ở bên kia bảng cân đối, vốn chủ sở hữu tăng lên 12,000 tỷ đồng, nợ vay tài chính ngắn hạn ở mức thấp 1,682 tỷ đồng.

dam-phu-my-6-8.png
DPM tiếp tục tiến hành tái cấu trúc toàn diện bộ máy, cập nhật chiến lược phát triển, đổi mới mô hình quản trị, kinh doanh.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Ban lãnh đạo DPM đặt nhiệm vụ vận hành các nhà máy hiệu quả, an toàn và ổn định; ưu tiên hạ giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty cũng chú trọng công tác theo dõi và dự báo thị trường để đưa ra các quyết định kinh doanh tối ưu; xem xét chuyển đổi mô hình kinh doanh, hệ thống phân phối để phù hợp với bối cảnh thị trường. Đồng thời, DPM đặt mục tiêu tìm kiếm và tận dụng mọi cơ hội xuất khẩu nhằm giảm áp lực dư cung từ thị trường nội địa.

Với mục tiêu tăng cường tính minh bạch, DPM dự kiến tổ chức Hội nghị nhà đầu tư vào đầu quý 4 năm nay nhằm tạo dựng cầu nối trực tiếp giữa công ty và các nhà đầu tư.

Tiếp tục nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong ngành phân bón và hóa chất không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực, cũng như đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất hóa chất và năng lượng xanh tiên phong tại Việt Nam, DPM hiện đang chiếm 38% thị phần tiêu thụ urea trong nước và 11%/25% thị phần NPK/NH3. Bên cạnh việc tiêu thụ trong nước, DPM cũng xuất khẩu sản phẩm sang các quốc gia trong khu vực như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo hoàn thành mục tiêu lợi nhuận sau 7 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO