PVFCCo đảm bảo cung ứng trong điều kiện vận chuyển khó khăn do dịch Covid-19

PV| 29/07/2021 10:53

(TN&MT) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, Tổng công ty và các công ty vùng miền cơ bản bảo đảm nguồn cung phân bón Phú Mỹ ngay trong giai đoạn dịch COVID-19 đang bùng phát nghiêm trọng hiện nay.

Các kỹ sư, chuyên gia PVFCCo luôn cố gắng vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định

Từ tháng 7 năm nay, PVFCCo tập trung cung ứng phân bón cho nhu cầu chăm bón cây công nghiệp mùa mưa, vụ Hè Thu muộn, vụ Thu Đông và rau màu, cây ăn quả... của bà con nông dân trên các vùng miền cả nước. Do dịch COVID-19 tái bùng phát, công tác sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, làm hàng, bốc xếp... của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn đội ngũ cán bộ công nhân viên, sự phối hợp tốt của các nhà phân phối, đối tác cùng công tác dự báo, tổ chức, chuẩn bị kỹ lưỡng về nguyên liệu, sản xuất, nhập khẩu, điều độ và hệ thống kho đầu mối, kho trung chuyển rộng khắp, đến nay, PVFCCo và các công ty vùng miền cơ bản bảo đảm nguồn cung phân bón Phú Mỹ, đồng thời, tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch.

PVFCCo nhập nguyên liệu acid để sản xuất NPK Phú Mỹ

Trong sản xuất, đội ngũ vận hành của PVFCCo đã cơ bản thực hiện “3 tại chỗ” từ tháng 6/2021 nên sản lượng của Nhà máy duy trì tối đa công suất thiết kế. Với các khâu bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh là làm hàng các tàu nhập khẩu nguyên liệu acid, kali, SA và vận chuyển, PVFCCo đã áp dụng nhiều biện pháp, phương thức vận chuyển hàng hóa, tăng cường vận chuyển bằng đường biển, đường sông để bổ sung cho đường bộ có phần bị gián đoạn, linh hoạt phối hợp giữa năng lực tồn trữ của hệ thống kho đầu mối, kho trung chuyển và giao hàng thẳng tới các nhà phân phối.

7 tháng đầu năm 2021, PVFCCo đã cung ứng gần 670.000 tấn phân bón, dự kiến trong tháng 8-9/2021, PVFCCo sẽ tiếp tục đưa khoảng 160.000 tấn ra thị trường, góp phần tích cực trong bảo đảm nguồn cung cho ngành nông nghiệp nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo đảm bảo cung ứng trong điều kiện vận chuyển khó khăn do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO