PVEP, SK và Murphy - Ký thỏa thuận chuyển nhượng quyền lợi tại PSC Lô 15-1/05

12/04/2017 00:00

(TN&MT)-  Tổng công ty khai thác và thăm dò Dầu khí (PVEP) vừa tổ chức Lễ ký kết các Thỏa thuận hoàn thành giao dịch chuyển nhượng quyền lợi tham gia trong PSC Lô 15-1/05  giữa PVEP, SK và Murphy .

Kết thúc Quý I/2017, PVEP hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh do Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá dầu thế giới vẫn còn duy trì ở mức thấp như hiện nay, công tác phát triển khai thác đòi hỏi cần có những giải pháp đột phá về công nghệ và chi phí.

Ngày 24/02/2017, Bộ Công thương đã ban hành Giấy chứng nhận đăng ký Đầu tư điều chỉnh số 00022000041/GCNĐTĐC#3 chứng nhận việc PVEP chuyển nhượng 21,54% và SK Innovation Co., Ltd. chuyển nhượng 13,46% quyền lợi tham gia hợp đồng trong PSC Lô 15-1/05 cho Murphy Oil Cuulong Bac Oil Co., Ltd có hiệu lực từ ngày 01/7/2015.

Sự hợp tác chặt chẽ của các bên và đặc biệt là kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí của Murphy và SK Innovation sẽ giúp Tổ hợp nhà thầu nhanh chóng đưa những phát hiện dầu vào phát triển khai thác với công nghệ và chi phí hợp lý, cũng như việc tiếp tục mở rộng công tác tìm kiếm thăm dò trên diện tích lô Hợp đồng.

Hai bên cùng ký kết thỏa thuận chuyên nhượng
Hai bên cùng ký kết thỏa thuận chuyên nhượng

Phát biểu tại Lễ ký, thay mặt cho Ban Lãnh đạo PVEP, Phó Tổng Giám đốc Cao Hữu Bình gửi lời cảm ơn tới toàn thể Ban lãnh đạo, những cá nhân trực tiếp tham gia vào dự án cũng như trong quá trình thực hiện giao dịch chuyển nhượng của các Bên về sự hợp tác, thông hiểu và triển khai công việc hiệu quả trong thời gian qua. Ông cũng hy vọng và tin tưởng rằng, Lễ ký ngày hôm nay là điểm nhấn quan trọng mở ra chương trình hợp tác toàn diện mang tính chiến lược lâu dài giữa PVEP với Murphy và SK Innovation.

Ngay sau lễ ký, Tổ hợp Nhà thầu sẽ tích cực triển khai các công việc tiếp theo của dự án theo tinh thần của cuộc họp Ủy ban Quản lý (MCM) lần thứ 12 nhằm sớm đưa phát hiện Lạc Đà Vàng vào phát triển khai thác cũng như mở rộng công tác thăm dò trên Lô Hợp đồng này. Ngoài ra, các Bên sẽ thúc đẩy việc trao đổi, thống nhất việc hợp tác tại những cơ hội như 16-2, 17 và các Lô khác trên bể trầm tích giàu tiềm năng Cửu Long cũng như các khu vực cùng quan tâm khác./.

                                                                                    Hằng Thương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVEP, SK và Murphy - Ký thỏa thuận chuyển nhượng quyền lợi tại PSC Lô 15-1/05
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO