PVEP nỗ lực phấn đấu đạt kế hoạch sản lượng khai thác năm 2023

PV| 23/02/2023 16:02

Ngày 22/2, tại buổi làm việc với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) về triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP phải phấn đấu, nỗ lực, tập trung các nguồn lực để đạt kế hoạch sản lượng khai thác năm 2023.

Nhân dịp này, PVEP đã tổ chức nghi lễ mừng công việc đạt mốc sản lượng khai 1 tỷ thùng dầu kể từ ngày thành lập (4/5/2007). Trước đó, vào lúc 8 giờ 2 phút ngày 8/2/2023, PVEP đã chính thức đạt mốc sản lượng khai thác 1 tỷ thùng dầu, đánh dấu mốc son mới trong hành trình truyền thống 35 năm của Tổng công ty. Đây là kết quả rất tích cực khi không nhiều công ty dầu khí trong khu vực có thể đạt được trong khoảng thời gian 15 năm. Việc đạt mốc sản lượng khai thác 1 tỷ thùng dầu cũng khẳng định vị thế, vai trò của PVEP trong thành công chung của Petrovietnam.

pvep-no-luc-phan-dau-dat-ke-hoach-san-luong-khai-thac-nam-2023-20230222221345.jpg
Lãnh đạo Petrovietnam, PVEP thực hiện nghi thức mừng công đạt sản lượng khai thác 1 tỷ thùng dầu

Mở đầu buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh năm 2023 Petrovietnam sẽ có sự đổi mới trong công tác quản trị. Với mục tiêu tăng trưởng, phát triển bền vững và lâu dài của Petrovietnam, lãnh đạo Tập đoàn đã có sự trao đổi, giao nhiệm vụ làm sao để các đơn vị phấn đấu, nỗ lực đạt được các mục tiêu quản trị đã đề ra. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý dự báo năm 2023 giá dầu sẽ rất khó để đạt được mục tiêu tăng trưởng, vì vậy đối với PVEP, để đạt được mục tiêu sản lượng 3,66 triệu tấn quy dầu cần có nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể.

pvep-no-luc-phan-dau-dat-ke-hoach-san-luong-khai-thac-nam-2023-20230222221410.jpg
Các điểm cầu trực tuyến

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cho biết, ngay từ những ngày đầu năm, PVEP đã triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, trong đó tập trung vào các giải pháp quản trị, kỹ thuật hiệu quả, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn các dự án/mỏ. Kết quả trong tháng 1, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản lượng khai thác và tài chính. Cụ thể, trong tháng 1/2023 sản lượng khai thác của PVEP là 0,30 triệu tấn quy dầu (Toàn đề án: 0,61 triệu tấn quy dầu), đạt 104% kế hoạch. Tổng doanh thu phần PVEP là 3.335 tỷ đồng (Toàn đề án: 6.853 tỷ đồng), đạt 135% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước là 1.279 tỷ đồng, trong đó nộp thuế phần PVEP là 938 tỷ đồng (Toàn đề án: 2.409 tỷ đồng), đạt 140% kế hoạch, lãi nước chủ nhà là 341 tỷ đồng.

pvep-no-luc-phan-dau-dat-ke-hoach-san-luong-khai-thac-nam-2023-20230222221349.jpg
Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam báo cáo tại buổi làm việc

Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam nhấn mạnh trong năm 2023, PVEP sẽ tập trung vào triển khai thực hiện các kế hoạch đề ra, trong đó phấn đấu đạt kế hoạch 2 chỉ tiêu quan trọng là khai thác dầu khí và gia tăng trữ lượng. PVEP sẽ nỗ lực, phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng khai thác năm 2023 là 3,66 triệu tấn quy dầu. Đây là chỉ tiêu vô cùng thách thức đòi hỏi sự hỗ trợ của Petrovietnam và nỗ lực của tất cả các Bên, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam chia sẻ. Hiện tại, PVEP đang cùng các Nhà điều hành thực hiện các nhóm giải pháp giúp tối ưu khai thác, tối ưu thời gian vận hành uptime, các giải pháp khoan đan dày, can thiệp giếng… để đạt kết quả gia tăng trữ lượng cao nhất. Trong năm 2023, dự kiến PVEP sẽ triển khai 21 giếng khoan phát triển khai thác, tập trung thực hiện các dự án phát triển mỏ, đặc biệt như Lô B, Đại Hùng pha 3, mỏ Sư Tử Trắng pha 2B (Lô 15-1) cùng một số lô, dự án trọng điểm khác.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo PVEP, các đơn vị, dự án, chi nhánh đã báo cáo về tình hình triển khai kế hoạch năm 2023, các giải pháp cụ thể đối với từng dự án cũng như kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn xem xét giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc đang gặp phải. Đại diện các đơn vị dịch vụ PTSC, PV Drilling, PVTrans và PVChem báo cáo tình hình triển khai phối hợp, hợp tác với PVEP trong việc cung cấp dịch vụ cho các hoạt động của PVEP.

pvep-no-luc-phan-dau-dat-ke-hoach-san-luong-khai-thac-nam-2023-20230222221402.jpg
Thành viên HĐTV Petrovietnam Trần Bình Minh phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe các ý kiến của Thành viên HĐTV Trần Bình Minh, Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng thống nhất với các ý kiến đã nêu đồng thời yêu cầu lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn phải rà soát, đánh giá các ý kiến, kiến nghị của PVEP để đề xuất các phương án, giải pháp tháo gỡ kịp thời.

pvep-no-luc-phan-dau-dat-ke-hoach-san-luong-khai-thac-nam-2023-20230222221359.jpg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chúc mừng và gửi lời tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP đã nỗ lực, cố gắng, vượt khó để đạt được mốc sản lượng khai thác 1 tỷ thùng dầu trong 15 năm thành lập Tổng Công ty. Thành tích này của PVEP đã đóng góp trọng yếu trong thành tích chung của Petrovietnam, góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý, trong thời gian tới, áp lực đối với các doanh nghiệp dầu khí, đặc biệt các doanh nghiệp trong khối E&P như PVEP rất lớn, chịu nhiều tác động của các xu hướng, khó khăn từ chuyển dịch năng lượng. Những khó khăn, áp lực này đòi hỏi PVEP cũng như các đơn vị trong khối E&P của Tập đoàn phải vừa đẩy mạnh vừa tăng tốc trong hoạt động tìm kiếm, thăm dò, thẩm lượng, phát triển các mỏ dầu khí để nhanh nhất đưa các mỏ vào khai thác hiệu quả từ đó xây dựng kế hoạch để phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

pvep-no-luc-phan-dau-dat-ke-hoach-san-luong-khai-thac-nam-2023-20230222221405.jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị PVEP phải tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể, nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng khai thác 3,66 triệu tấn trong năm 2023. Cùng với đó, PVEP phải tiếp tục phân tích, đánh giá rủi ro và có giải pháp quản trị cụ thể; Tập trung rà soát, đánh giá danh mục đầu tư, cùng với các đơn vị trong khối E&P của Tập đoàn nghiên cứu xây dựng danh mục các mỏ nhỏ, mỏ cận biên, các lô, mỏ được ưu đãi theo Luật Dầu khí năm 2022 để có xây dựng danh mục và quản trị hiệu quả.

Đối với công tác vận hành, bảo dưỡng các mỏ, công trình, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị PVEP phải có các giải pháp tiên đoán để duy trì tối ưu khai thác, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các công trình. Đồng thời, tăng cường thúc đẩy các dự án đầu tư trọng điểm như Lô B, Đại Hùng pha 3, Sư Tử Trắng pha 2B…; Tiếp tục duy trì quả trị về tài chính, tập trung xử lý các tồn tại trong lĩnh vực này.

Bên cạnh các nhiệm vụ kế hoạch được giao, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh PVEP sẽ phải triển khai đồng bộ chuyển đổi số và hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP với Tập đoàn, cập nhật thông tin, dữ liệu để xây dựng cơ sở dữ liệu lớn cho khối E&P của Petrovietnam.

Một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của PVEP là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam, tăng cường xây dựng văn hóa doanh nghiệp PVEP. Song song với đó tiếp tục rà soát cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo phúc lợi tốt nhất cho người lao động.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tin tưởng với những kết quả đạt được trong 15 năm qua, PVEP sẽ tiếp tục hoàn thành tốt mục tiêu đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

pvep-no-luc-phan-dau-dat-ke-hoach-san-luong-khai-thac-nam-2023-20230222221340.jpg
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt tiếp thu các ý kiến chỉ đạo

Thay mặt lãnh đạo PVEP, Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ từ các Ban chuyên môn, đơn vị thành viên của Tập đoàn và cam kết tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn, các đơn vị để hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVEP nỗ lực phấn đấu đạt kế hoạch sản lượng khai thác năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO