PVEP biến thách thức thành động lực

Hằng Thương| 21/12/2019 16:28

(TN&MT) - Tổng sản lượng khai thác quy dầu năm 2019 đến là 4,45 triệu tấn quy dầu (tổng sản lượng chung gồm phần của các bên liên doanh là9,54 triệu tấn quy dầu), đạt 103% kế hoạch năm. Gia tăng trữ lượng phần PVEP đạt 1,82 triệu tấn quy dầu. Năm 2019 là năm thứ 10 liên tục PVEP đã về đích trước kế hoạch khai thác dầu khí.

10 năm liên tục về đích sớm

Vào hồi 08 giờ 6 phút ngày 19/12/2019, PVEP đã chính thức hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác năm 2019 với việc khai thác 4,33 triệu tấn quy dầu, về đích sớm hơn 12 ngày so với kế hoạch được PVN giao.

Được biết, với sự quan tâm chỉ đạo của PVN và những nỗ lực chung, PVEP đã cùng cácnhà điều hành và đối tác tổ chức vận hành khai thác tối ưu, ổn định, an toàn, liên tục ở hầu hết các dự án, PVEP đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí quy đổi được Tập đoàn giao và về đích sớm hơn kế hoạch 12 ngày.

Tổng sản lượng khai thác quy dầu năm 2019 đến là 4,45 triệu tấn quy dầu (tổng sản lượng chung gồm phần của các bên liên doanh là9,54 triệu tấn quy dầu), đạt 103% kế hoạch năm. Gia tăng trữ lượng phần PVEP đạt 1,82 triệu tấn quy dầu. Năm 2019 là năm thứ 10 liên tục PVEP đã về đích trước kế hoạch khai thác dầu khí

Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt thị sát tình hình hoạt động tại Giàn Đại Hùng 01

PVEP đã triển khai khoan các giếng phát triển đảm bảo an toàn, tối ưu chi phí, đặc biệt một số giếng khoan cho lưu lượng tốt hơn so với dự kiến. Trong năm 2019, PVEP tập trung cho công tác phát triển tại Mỏ Cá Tầm, đảm bảo đạt First Oil đúng tiến độ, đồng thời tiếp tục rà soát tối ưu triển khai các dự án phát triển mỏ khác.

Với kết quả sản lượng khai thác vượt kế hoạch và giá dầu trung bình năm tốt hơn giá kế hoạch, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch tài chính năm 2019 do PVN giao, cụ thể: Tổng doanh thu ước tính 35,91 nghìn tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm.

Lợi nhuận trước thuế trước phân bổ ước tính 12,3 nghìn tỷ đồng đạt 170% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ chi phí ước tính 6,35 nghìn tỷ đồng đạt 154% kế hoạch năm; Nộp ngân sách Nhà nước là 10,53 nghìn tỷ đồng, đạt 113% kế hoạch năm.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2019 là PVEP đã rà soát, sắp xếp lại bộ máy quản lý điều hành đảm bảo hoạt động gọn nhẹ, hiệu quả, giảm từ 17 Ban/Văn phòng còn 12 Ban/Văn phòng; kiện toàn nhân sự lãnh đạo cấp Ban/phòng sau khi sắp xếp lại cơ cấu tổ chức; ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của các Ban/Văn phòng Tổng Công ty; chủ động thực hiện sắp xếp lại tổ chức và định biên nhân sự của các Đơn vị và Chi nhánh nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

PVEP đã thực hiện đúng và đầy đủ chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động. Các chế độ, chính sách của người lao động và người quản lý tại PVEP được đảm bảo tuân thủ theo các quy định hiện hành có liên quan của PVEP và PVN.

Hoạt động khoa học công nghệ tiếp tục phát huy và đẩy mạnh triển khai các sáng kiến/sáng chế, nghiên cứu khoa học, đưa vào ứng dụng thực tế, nhằm giảm chi phí Capex/Opex. Đồng thời, trong năm, Hội đồng Sáng kiến của Tổng Công ty đã tiếp nhận 05 đơn đăng ký sáng kiến, trong đó đã công nhận 03 sáng kiến/giải pháp hữu ích với số tiền làm lợi ước tính khoảng 2,31 triệu USD.

Tình hình an ninh an toàn và bảo vệ môi trường tại các dự án trên biển Đông cũng như các dự án ở nước ngoàiluôn được quan tâm, triển khai các hoạt động phòng ngừa, can thiệp, kiểm soát, không để xảy ra tai nạn, sự cố. Các dự án của PVEP cũng luôn sát cánh, hỗ trợ kịp thời về y tế và cứu nạn cho ngư dân trên biển với hàng chục ca trợ giúp.

PVEP cần tập trung, quyết liệt thực hiện các giải pháp

Tại Hội nghị tổng kết năm 2019, Chủ tịch HĐTV PVN ông Trần Sỹ Thanh đánh giá cao và ghi nhận những kết quả nổi bật của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP đã nỗ lực, cố gắng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh – Chủ tịch PVN phát biểu tại Hội nghị

“Trong thời gian tới, bối cảnh thị trường dầu khí còn nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng trực tiếp đến các mặt hoạt động của Tập đoàn, PVEP cần tập trung, quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn, có những sáng kiến nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của các dự án đang triển khai”.

“PVEP cần phải tập trung vào công tác tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh và uy tín của doanh nghiệp, đây là nhiệm vụ tất yếu, thường xuyên phải triển khai trong thời gian tới. Song song, PVEP nói riêng cùng các đơn vị trong Tập đoàn cũng cần phải tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa Petrovietnam, củng cố và phát triển thương hiệu doanh nghiệp” - Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Theo đó, để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, PVEP cần tập trung, triển khai ngay các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm được giao. Trong đó, tập trung trí tuệ, nguồn lực để hoàn thiện chiến lược phát triển Tổng Công ty phù hợp với giai đoạn hiện nay, hướng tới việc đảm bảo duy trì và phát triển bền vững.

Tiếp tục triển khai công tác tái cấu trúc Tổng Công ty, coi việc hoàn thiện mô hình hoạt động và công tác quản trị là công việc thường xuyên. Chủ động học hỏi, nâng cao trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và phát triển công nghệ để đi đầu trong thực hiện CMCN 4.0, xây dựng môi trường làm việc văn minh – chuyên nghiệp, tích cực hội nhập cạnh tranh quốc tế.

Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2019 của PVEP

Bên cạnh đó, PVEP cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền với sự tham gia của cả hệ thống chính trị để mỗi cán bộ quản lý và người lao động hiểu rõ, chia sẻ và đồng thuận với các chủ trương và hoạt động của Tổng Công ty với tinh thần tất cả vì tương lai và lợi ích chung của PVEP.

Với truyền thống đáng tự hào của đơn vị Anh hùng Lao động, với sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể người lao động. tin rằng PVEP sẽ biến thách thức thành động lực để thúc đẩy một tiến trình phát triển mới, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2020, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như cho nền kinh tế đất nước.

.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVEP biến thách thức thành động lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO