PVCFC đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020

Phương Linh| 22/04/2021 11:08

(TN&MT) - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vinh dự được nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020.

Đó là thông tin được đưa ra tại họp báo Lễ trao giải thưởng Chất lượng quốc gia, giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2020 do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức  tại Hà Nội.

Giải Chất lượng Quốc gia gồm 2 mức: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Các doanh nghiệp tham gia được đánh giá theo 7 tiêu chí của giải thưởng Chất lượng quốc gia đối với từng loại hình doanh nghiệp và theo phương pháp chuyên gia đánh giá cho điểm. Tổng số điểm tối đa của 7 tiêu chí là 1.000 điểm. Doanh nghiệp được xét tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia phải có số điểm từ 600 điểm trở lên. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng hằng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng.

 

Toàn cảnh họp báo

Ban Tổ chức cho biết, ngày 25/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 437/QĐ-TTg tặng giải Chất lượng Quốc gia năm 2020, theo đó có 55 doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp dịch vụ được trao giải với 19 doanh nghiệp được trao giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 36 doanh nghiệp được trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia.  Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020 được trao cho 19 doanh nghiệp xuất sắc nhất gồm: 13 doanh nghiệp sản xuất lớn, 3 doanh nghiệp dịch vụ lớn, 2 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa, và 1 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa; Giải thưởng Chất lượng quốc gia được trao cho 36 doanh nghiệp, trong đó có 11 doanh nghiệp sản xuất lớn, 2 doanh nghiệp dịch vụ lớn, 16 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa, 7 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau

Với Phân bón Cà Mau, mặc dù năm 2020 đầy khó khăn do ảnh hưởng Covid và thiên tai hạn mặn nhưng Phân bón Cà Mau vẫn vững bước thực hiện mục tiêu trọng tâm cán mốc sản lượng sản xuất 800,19 nghìn tấn urea quy đổi, về đích sớm 51 ngày so với kế hoạch. Sản lượng xuất khẩu năm 2020 đạt gần 300 nghìn tấn, trong đó thị trường Campuchia tăng 32% so với năm 2019, mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Thái Lan, Myanmar, Ấn Độ, Brasil...  Những thành quả đạt được trong năm qua chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty. Đồng thời việc đạt Giải thưởng Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 tiếp tục khẳng định Danh hiệu “Top 10 nhà máy có hiệu quả hoạt động tốt nhất thế giới” của PVCFC.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 2 đơn vị đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2020 đó là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVCFC đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO