PVCFC đã và đang khẳng định vai trò, vị thế trong lĩnh vực phân bón

PV| 06/09/2020 23:09

(TN&MT) -Giai đoạn từ 2015-2019, PVCFC hoàn thành tiêu thụ 100% sản phẩm Đạm Cà Mau được sản xuất; giữ vững vị thế dẫn đầu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (60% thị phần), đến nay thương hiệu Đạm Cà Mau đã có mặt trên toàn quốc và mở rộng thị trường tiêu thụ xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Trong giai đoạn 2015 - 2019, hưởng ứng phong trào Thi đua yêu nước, cùng sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn và cơ quan quản lý các cấp, tập thể người lao động PVCFC đã đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về tổng sản lượng sản xuất, tiêu thụ, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách.

Công ty đã chính thức ra mắt 7 sản phẩm thuộc 3 dòng phân bón đạm (gốc urê)..

Cụ thể, Nhà máy Đạm Cà Mau luôn hoạt động an toàn, ổn định 5 năm qua và đã cán mốc 6 triệu tấn sản lượng sản xuất vào tháng 07/2019. Ngoài ra, nhà máy cũng liên tục thực hiện các chương trình sáng kiến, cải tiến, tối ưu hóa để nâng dần công suất. Kết quả là nhà máy đã hoàn thành nâng công suất xưởng Ammonia lên 110% so với công suất thiết kế vào tháng 08/2016, đồng thời công suất xưởng Urê tăng dần qua các năm từ 98% khi mới đưa vào hoạt động đến nay đạt công suất 110% so với công suất thiết kế.

Ngoài ra, nhà máy đã đẩy mạnh triển khai các chương trình tối ưu hóa công nghệ nâng cao hiệu quả sử dụng khí như: mua khí Permeate Gas từ GPP, phục hồi Hydraulic Turbine, chuyển đổi linh hoạt động cơ từ chạy bằng turbine sang motor và ngược lại, cải hoán cụm tách CO2 tối ưu khả năng hấp thụ…qua đó giảm giá thành sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Chính nhờ những sáng kiến, cải tiến tối ưu hóa công nghệ thời gian qua mà mới đây, sau quá trình Benchmarking, Nhà máy Đạm Cà Mau đã được Haldor Topsoe đánh giá nằm trong Top các nhà máy có hiệu quả hoạt động tốt nhất về công suất trung bình theo năm. Bên cạnh đó, Nhà máy Đạm Cà Mau cũng được đánh giá: Top 10% các nhà máy có công suất cao của thế giới; là nhà máy có mức tiêu hao năng lượng tốt trên nhất thế giới với suất tiêu hao trung bình đạt khoảng 28GJ/MT (tiêu hao sản xuất NH3 – không bao gồm tiêu hao phụ trợ).

Nhà máy Đạm Cà Mau cũng được đánh giá:Top 10% các nhà máy có công suất cao của thế giới 

Về mặt kinh doanh, giai đoạn từ 2015-2019, PVCFC hoàn thành tiêu thụ 100% sản phẩm Đạm Cà Mau được sản xuất; giữ vững vị thế dẫn đầu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (60% thị phần), đến nay thương hiệu Đạm Cà Mau đã có mặt trên toàn quốc và mở rộng thị trường tiêu thụ xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Đẩy mạnh tiêu thụ bộ sản phẩm Đạm Cà Mau (urê, NH3, N46.Plus…) và các sản phẩm phân bón tự doanh như Kali, NPK, DAP…. với giá cả hợp lý, góp phần ổn định thị trường phân bón. Xây dựng và phát triển thương hiệu “Đạm Cà Mau” thông qua hình ảnh “Người nuôi dưỡng”.

Đặc biệt trong 5 năm qua, phong trào sáng kiến, cải tiến của PVCFC cũng đã đạt nhiều thành quả đáng tự hào. Trong giai đoạn này, Công ty đã xét duyệt và công nhận 486 sáng kiến với tổng giá trị làm lợi là hơn 850 tỷ đồng, trong đó có 9 sáng kiến được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn.

Các giải thưởng tiêu biểu là những phần thưởng cao quý ghi nhận nỗ lực của PVCFC

Đạm Cà Mau đã cho ra đời những sản phẩm phân bón mới với nhiều tính năng hiệu quả nhằm cung cấp thêm giải pháp dinh dưỡng tốt nhất cho các loại cây trồng như N46.Plus, N.Humate+TE, Nano C+,… được thị trường đánh giá tích cực. Ngoài ra, PCVFC cũng đã ứng dụng thành công các tiến bộ kỹ thuật trong chuỗi giá trị cây trồng như xây dựng mô hình trình diễn giống lúa mới và quy trình canh tác lúa tiên tiến thuộc dự án sản phẩm quốc gia lúa gạo; hợp tác triển khai khu trại thực nghiệm nông nghiệp công nghệ cao khai thác tiềm năng thế mạnh của Đạm Cà Mau, hướng đến cung ứng nguồn phân bón dinh dưỡng chất lượng, tốt cho đất, xanh môi trường, lợi cho người nông dân và góp phần phát triển nông nghiệp bền vững…

 Đến thời điểm này, Công ty đã chính thức ra mắt 7 sản phẩm thuộc 3 dòng phân bón đạm (gốc urê), dòng phân bón phức hợp và dòng phân bón khoáng hữu cơ, góp phần đa dạng hóa phân bón chất lượng cao, tạo cơ hội thuận lợi cho bà con nông dân tiếp cận được với các sản phẩm mới có đặc điểm và tính năng nổi trội.

Sau 9 năm đi vào hoạt động, PVCFC đã và đang khẳng định vai trò, vị thế của mình trong lĩnh vực phân bón. Các giải thưởng tiêu biểu như: Top Sao Vàng đất Việt; Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu quốc gia, Bông lúa vàng, Doanh nghiệp vì nhà nông... là những phần thưởng cao quý ghi nhận nỗ lực của Công ty trong hành trình mang đến những sản phẩm phân bón chất lượng và sự tin yêu tín nhiệm của khách hàng dành cho Đạm Cà Mau, đồng thời cũng là trách nhiệm ngày càng cao của Công ty đối với người nông dân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVCFC đã và đang khẳng định vai trò, vị thế trong lĩnh vực phân bón
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO