PV Power hợp tác sử dụng khí LNG nhập khẩu với các đối tác Liên bang Nga

PV| 06/11/2020 16:08

(TN&MT) - Ngày 05/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) cùng với đại diện Tập đoàn Novatek và Tập đoàn Zarubezhneft đã có buổi làm việc về việc hợp tác sử dụng khí LNG nhập khẩu đối với các dự án của PV Power và phân phối khí LNG tại thị trường Việt Nam.

Tham gia buổi làm việc, về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ – Chủ tịch HĐQT; ông Lê Như Linh – Tổng Giám đốc cùng đại diện Ban Tổng giám đốc Tổng công ty và đại diện các ban chuyên môn. Về phía các đối tác Liên bang Nga có ông Leonid Mikhelson – Chủ tịch Tập đoàn Novatek, ông Sergei Kudryashov – Tổng Giám đốc Công ty Zarubezhneft cùng đoàn làm việc.

PV Power làm việc với các đối tác Liên bang Nga

Trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam, các đối tác Nga luôn là những đối tác chiến lược. Trong đó Zarubezhneft là công ty đã có bề dày hơn 35 năm hợp tác cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung và PV Power nói riêng. Trong khi đó, Tập đoàn Novatek là nhà sản xuất và xuất khẩu khí LNG hàng đầu thế giới. Vì vậy, buổi làm việc giữa các bên với nhau lần này được kì vọng sẽ đạt được những kết quả khả quan nhất để có thể đi tới ký kết thỏa thuận đa phương.

Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đại diện của Novatek và Zarubezhneft đến làm việc tại PV Power. Ông tin tưởng rằng sự hợp tác giữa PV Power và hai Tập đoàn của Liên bang Nga sẽ sớm được hiện thực hóa trong tương lai bằng những thỏa thuận, ký kết, làm tiền đề cho quá trình hợp tác và phát triển lâu dài.

PV Power trao quà lưu niệm cho hai đối tác

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Leonid Mikhelson – Chủ tịch tập đoàn Novatek đánh giá cao tiềm năng của thị trường tiêu thụ LNG tại Việt Nam và luôn coi trọng những hợp tác với Việt Nam nói chung và PV Power nói riêng. Ông cũng kỳ vọng có thể đóng góp vào việc xây dựng và phát triển các nhà máy sử dụng khí LNG của PV Power trong tương lai.

Khép lại buổi làm việc, ông Hồ Công Kỳ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV Power một lần nữa khẳng định hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực năng lượng đang ngày càng sâu rộng và toàn diện hơn. Ông khẳng định để hợp tác lâu dài, các bên cần gây dựng được niềm tin và mong muốn được hợp tác với 2 tập đoàn lớn là Novatek và Zarubezhneft trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power hợp tác sử dụng khí LNG nhập khẩu với các đối tác Liên bang Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO