PV GAS sở hữu “vắc-xin đặc biệt” trong phòng chống Covid-19

Hằng Hồ| 16/09/2021 12:04

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, PV GAS liên tục tăng cường các biện pháp phòng chống, đồng thời thường xuyên điều chỉnh phù hợp với tình hình mới; quyết tâm duy trì các “thành trì an toàn”, đảm bảo hoạt động SXKD trong toàn Tổng công ty được liên tục, hiệu quả, bảo vệ người lao động của mình. Ngoài ra, đơn vị có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ cộng đồng đẩy lùi khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Thần tốc, chu đáo, khoa học

PV GAS thường xuyên cập nhật, tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu của Bộ Y tế, các cấp chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; đặc biệt là tăng cường bảo vệ cho các vị trí trọng yếu. Các phương án, hướng dẫn phòng chống, quy trình xử lý dịch bệnh Covid-19 đã sớm được PV GAS và các đơn vị ban hành với những nội dung toàn diện và cụ thể, đồng thời chủ động điều chỉnh, cập nhật kịp thời theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu vẫn giữ nhịp độ SXKD trong điều kiện phòng chống dịch bệnh

Đáng chú ý nhất là 16 phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho toàn TCT và cho từng “điểm nóng”, đặc biệt là các công trình - hệ thống khí trên bờ, ngoài khơi mà PV GAS đã xây dựng. Với vai trò là trung tâm đầu não, chỉ huy mọi hoạt động SXKD, Trụ sở PV GAS tại tòa nhà PV GAS Tower có hướng dẫn xử lý ứng phó dịch bệnh Covid-19 riêng với các biện pháp phòng chống và bảo vệ nghiêm ngặt. Các đơn vị thành viên/trực thuộc của PV GAS, bên cạnh việc tuân thủ các chương trình phòng chống chung, đều ban hành các phương án bổ sung, cụ thể hơn phù hợp với tình hình của đơn vị. Các phương án phòng chống dịch này đều dựa trên cơ sở hướng dẫn của TCT và tham vấn ý kiến của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) các địa phương.

Đến thời điểm này, PV GAS đang thực hiện tốt giải pháp “3 tại chỗ” và tổ chức đưa đón an toàn các nhóm nhân viên theo phương thức “một cung đường 2 điểm đến”; xét nghiệm 3 ngày/lần cho tất cả lao động tham gia làm việc tại Dự án, công trình khí; bố trí khu vực cách ly tạm thời cùng các bước xử lý khẩn nếu phát sinh trường hợp F0; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy tắc 5K và đo thân nhiệt hàng ngày.

Trước khi đổi ca, người lao động đều thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19; thậm chí thực hiện “vùng đệm an toàn” – yêu cầu xét nghiệm kết hợp với cách ly thẩm định nhiều ngày trước khi nhận ca, nếu dịch bệnh tiến sát và gây nguy cơ cao. Đồng thời, để động viên tinh thần của đội ngũ “trực chiến”, PV GAS cũng đã xây dựng, áp dụng các chính sách hỗ trợ tốt, động viên các CBCNV làm việc “3 tại chỗ”, đảm bảo người lao động yên tâm công tác, cũng như trong trường hợp phải kéo dài thời gian đổi ca,...

Hơn 90% CBCNV, NLĐ đã tiêm vắc-xin

Tại các công trình khí của PV GAS đều có Phòng Y tế và nhân viên y tế trực, có trang bị các thiết bị phục vụ công tác sơ cấp cứu tại chỗ. PV GAS trang bị và liên tục bổ sung các trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu như: máy đo thân nhiệt, máy trợ thở, khẩu trang, quần áo bảo hộ, dung dịch nước rửa tay, khử trùng,… để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch, dự phòng và hỗ trợ công tác điều trị bệnh Covid-19 cho người lao động trong tình huống khẩn cấp.

NLĐ PV GAS được truyền lửa, động viên tinh thần vượt qua khó khăn, sẵn sàng lao động

Đến nay, tại PV GAS có 8 buồng khử khuẩn sử dụng cồn không gây hại cho người và môi trường (được đặt tại tòa nhà PV GAS, Nhà máy của KCM, Trung tâm Phân phối khí của KĐN, Nhà máy và Kho cảng của KVT); 15 máy trợ thở và 21 máy đo nồng độ oxy SPO2; 3 máy đo thân nhiệt tại tòa nhà PV GAS Tower và công trình khí của KVT... Các đơn vị khác sử dụng máy đo thân nhiệt cầm tay, đo thân nhiệt tự động không tiếp xúc. Riêng Tổng công ty đã mua và phát 80.000 khẩu trang y tế; các đơn vị thành viên đều trang bị đầy đủ khẩu trang cho CBCNV theo từng đợt. PV GAS cũng trang bị 15.000 bộ quần áo bảo hộ y tế cho văn phòng và tất cả người lao động trực tiếp sản xuất. Dung dịch nước rửa tay, chất khử trùng không gây độc… được trang bị với trữ lượng phòng bị cho thời gian kéo dài nhiều tháng liên tục không cần bổ sung.

Lá chắn hữu hiệu nhất để đẩy lùi dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới chính là Chương trình tiêm vắc-xin phòng chống Covid. Cùng với toàn ngành Dầu khí, vấn đề này được PV GAS quan tâm, chú trọng. PV GAS đẩy mạnh phối hợp, ủng hộ Chương trình bằng nhiều hình thức, tổ chức tiếp nhận các nguồn vắc xin để thực hiện tiêm phòng cho lực lượng CBCNV, nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh, đảm bảo ổn định hoạt động.

Đến nay trên 90% tổng số lao động PV GAS đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi số 1. PV GAS tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin mũi 1 và tiêm vắc-xin mũi thứ 2 cho CBCNV. Ngoài ra, đối với với các CBCNV thuộc lực lượng trọng yếu, tham gia vào quá trình SXKD, đầu tư xây dựng có tính chất quan trọng, PV GAS cũng tăng cường phối hợp với các địa phương vùng nguy cơ cao để rà soát và thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người nhà của CBCNV, mở rộng “vành đai” an toàn cho công trình khí và toàn thể cộng đồng.

Không dừng lại ở đó, PV GAS đã cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, PV GAS đã tham gia ủng hộ trên 200 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin - Phòng chống Covid-19 quốc gia và hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch tại các bệnh viện, các chương trình của nhiều địa phương như: “Trao Oxy – trao sự sống”, “Trao yêu thương – Trọn nghĩa tình”, “Không để ai ở lại phía sau”...

PV GAS phối hợp tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid cho CBCNV

Có thể thấy, PV GAS đã và đang khẳng định quan điểm xuyên suốt “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe người lao động (NLĐ) là trên hết, trước hết; đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; tham gia quyết ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch bằng hành động thực tiễn; góp phần không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng. Đặc biệt, PV GAS tiếp tục khẳng định thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, đảm bảo hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh, “chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch”, góp phần đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường trong thời gian nhanh nhất.

Với suy nghĩ và hành động đầy trách nhiệm, nghiêm túc, khoa học, nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng ghê gớm của nó đối với sức khỏe người lao động, doanh nghiệp và rộng hơn nữa là đời sống người dân, nền kinh tế, PV GAS đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn. Có thể nói, PV GAS đã tạo ra cho chính bản thân một loại “vắc-xin đặc biệt” trong phòng chống thứ dịch bệnh khiến cả nhân loại đau đầu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS sở hữu “vắc-xin đặc biệt” trong phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO