Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS ký thoả thuận hợp tác với Hội Dầu Khí Việt Nam

Mai Anh 13/10/2023 - 16:13

Chiều ngày 12/10/2023, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm sử dụng nguồn lực hiệu quả, khai thác và cộng hưởng tối đa thế mạnh để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tham gia buổi lễ, về phía Hội DKVN có TS Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội DKVN; ông Lê Minh Hồng, Phó Chủ tịch Hội DKVN; các Ủy viên Ban Thường vụ Hội: ông Hoàng Trọng Dũng - Chủ tịch HĐQT PVFCCo; ông Ngô Hữu Hải - Chủ tịch Hội DK TPHCM; ông Nguyễn Văn Bé Ba - Chủ tịch Hội DK Cà Mau, Giám đốc Công ty Khí Cà Mau; ông Nguyễn Sơn Hà - Phó Tổng thư ký thường trực Hội.

Về phía PV GAS có ông Triệu Quốc Tuấn, Thành viên Hội đồng quản trị; ông Trương Hồng Sơn, Thành viên Hội đồng quản trị; ông Trần Nhật Huy, Phó Tổng Giám đốc PV GAS; cùng đại diện các Ban/ Văn phòng/ Trung Tâm, lãnh đạo công ty trực thuộc và thành viên PV GAS.

img-138220231012213125.jpg
TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, sau khi chia sẻ những thành tựu, thách thức, cơ hội mới của PV GAS, ông Trần Nhật Huy, Phó Tổng Giám đốc PV GAS nhấn mạnh: “PV GAS rất cần sự hỗ trợ, tham vấn của đội ngũ chuyên gia, các nhà lãnh đạo của Hội DKVN những vấn đề về cơ chế, chính sách cũng như việc nghiên cứu các đề tài khoa học trong các lĩnh vực mà PV GAS đang hoạt động, từ đó góp phần giúp PV GAS làm tốt những mục tiêu, định hướng phát triển trong tương lai của mình”.

img-138120231012213126.jpg
Ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu tại buổi lễ

TS Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội DKVN cũng nhận định: “PV GAS là hạt nhân của ngành công nghiệp khí Việt Nam, là hội viên đã hỗ trợ rất tích cực, có trách nhiệm với các hoạt động của Hội DKVN. Trong bức tranh chuyển dịch năng lượng, PV GAS là nơi có nhiều cơ hội, Hội DKVN rất quan tâm đến các vấn đề trong định hướng phát triển của PV GAS và sẽ đồng hành để cùng vượt qua các thách thức, đón những cơ hội mới”.

img-138420231012213123.jpg
img-138020231012213127.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa Hội DKVN và PV GAS

Tại buổi lễ, hai bên đều cam kết sẽ có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong giai đoạn hợp tác tiếp theo nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích lâu dài và hiệu quả.

Theo thỏa thuận hợp tác, Hội DKVN, nơi tập trung trí tuệ của các cán bộ lãnh đạo, người lao động Dầu khí tiền nhiệm và đương chức sẽ thực hiện chức năng tư vấn, phản biện và đề xuất ý kiến để hỗ trợ cho PV GAS hoạt động hiệu quả hơn trong các lĩnh vực kinh doanh. Phía PV GAS sẽ chủ động tham vấn Hội DKVN về các đề xuất, giải pháp, kiến nghị (bao gồm cả cơ chế chính sách) liên quan đến ngành nghề kinh doanh, hoạt động sản xuất của PV GAS và đơn vị thành viên, trực thuộc. Thông qua Hội DKVN để có thêm kênh hỗ trợ giúp PV GAS phát triển phù hợp với xu thế thị trường.

PV GAS cũng cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng chế… cũng như tham gia sinh hoạt Hội DKVN, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ với tư cách là hội viên tại các địa bàn hoạt động. Trong khi đó, Hội DKVN sẽ hướng dẫn các tập thể và cá nhân của PV GAS xây dựng các hồ sơ đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ các cấp, đồng thời hỗ trợ tổ chức các hội thảo theo chuyên đề về ngành công nghiệp khí phù hợp với nhu cầu và khả năng của các bên.

PV GAS cũng sẽ tạo điều kiện cơ sở vật chất để Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh hoạt động tích cực hơn, đồng thời trợ giúp Câu lạc bộ Doanh nghiệp của Hội DKVN hoạt động thuận lợi hơn. Hội DKVN sẽ phối hợp với các Ban chuyên môn, các đoàn thể thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức hoạt động, thực hiện giáo dục truyền thống lịch sử ngành Dầu khí cho thế hệ trẻ của PV GAS.

img-137920231012213129.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Trong thời gian tới, các bên sẽ xem xét thành lập tổ công tác chung cùng nhau xây dựng chương trình triển khai và phân công công việc cụ thể.

Đặc biệt, Hội DKVN đề xuất PV GAS xem xét chọn công trình để đề xuất tham gia giải thưởng công trình cấp Nhà nước hoặc giải thưởng Hồ Chí Minh (về lĩnh vực công nghệ/công trình khí… ). Hội DKVN sẽ tư vấn, hỗ trợ PV GAS cụ thể hóa mục tiêu này.

PV GAS cũng sẵn sàng tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội DKVN, từ đó thể hiện rõ hơn trách nhiệm của tổ chức nghề nghiệp.

Với thế mạnh riêng của mỗi bên, việc kết nối, hợp tác, hỗ trợ cùng nhau hứa hẹn sẽ giúp Hội DKVN và PV GAS cộng hưởng sức mạnh, đem đến những kết quả, thành công hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS ký thoả thuận hợp tác với Hội Dầu Khí Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO