PV GAS đề cao công tác an toàn, phòng chống dịch trong tình hình mới

PV| 10/07/2021 09:49

(TN&MT) - Từ 0h00 ngày 9/7/2021, Tp.HCM áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đồng thời, tất cả các tỉnh thành trong cả nước cũng khẩn trương đẩy mạnh phòng chống đại dịch Covid, hiện đang bước vào giai đoạn căng thẳng chưa từng có tại Việt Nam.

Để ngăn ngừa triệt để rủi ro dịch bệnh ảnh hưởng đến người lao động, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được liên tục và ổn định, Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS đã yêu cầu toàn bộ các đơn vị trực trực thuộc và thành viên khẩn trương kích hoạt chương trình hành động phù hợp, đưa mức đảm bảo an toàn hệ thống công trình, đường ống khí quốc gia lên tầm kiểm soát mới, kiên quyết không để “giặc Covid” tấn công nguồn năng lượng quốc gia.

Kể từ 0h00 ngày 19/7/2021, chỉ các trường hợp được yêu cầu mới được phép vào trong tòa nhà PV GAS

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 để thực hiện mục tiêu kép; Căn cứ yêu cầu của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tình thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020; Tổng giám đốc PV GAS đã đưa ra các yêu cầu khẩn cấp, đặc biệt cho các đơn vị tại Tp.HCM.

Cơ quan Điều hành Tổng công ty, các đơn vị trực thuộc, thành viên lập tức rà soát và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm và nhanh chóng ổn định tình hình”. Các đơn vị chuẩn bị các nguồn lực, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó phòng chống dịch Covid19 theo các quy trình/phương án đã được phê duyệt của Tổng công ty và tại đơn vị, sẵn sàng kích hoạt các cấp độ kiểm soát theo tình hình, diễn biến dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K trở thành tiêu chuẩn cấp thiết của mọi nhân viên PV GAS, trong đó đặc biệt lưu ý thực hiện khai báo y tế kịp thời, trung thực; tuân thủ thời gian cách ly, làm việc tại nhà; duy trì việc khai báo y tế và cập nhật tình trạng sức khỏe lên các ứng dụng công nghệ thông tin được công bố.

Tại Tp.HCM, lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Trung tâm thuộc Cơ quan Điều hành Tổng công ty; lãnh đạo các Đơn vị trực thuộc, Đơn vị thành viên và cán bộ quản lý cấp phòng hoặc tương đương của Đơn vị trực luân phiên tại Cơ quan. Người lao động tại Tp.HCM thực hiện làm việc từ xa tại nhà. Trong trường hợp thật sự cần thiết, để đảm bảo cho hoạt động SXKD được liên tục, lãnh đạo các Đơn vị quyết định và chịu trách nhiệm cho người lao động đến làm việc tại trụ sở, công trình khí, nhưng ở mức tối thiểu và tuân thủ các quy định của Chính phủ, UBND Tp.Hồ Chí Minh và của Tổng công ty về phòng, chống bệnh Covid-19.

Tòa nhà PV GAS Tower - nơi đặt trụ sở của PV GAS tại Tp.HCM

Toàn bộ CBCNV của Trung tâm Điều độ Khí thuộc Tổng công ty thực hiện theo phương án làm việc tại Zone 0. Lãnh đạo PV GAS cũng yêu cầu CBCNV hạn chế ra khỏi khu vực cư trú; Sau giờ làm việc ở cơ quan (nếu thật cần thiết theo lệnh), CBCNV chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh; kiên quyết không tụ tập, kể cả với bạn bè hoặc người thân; hạn chế tối đa việc đi ra khỏi nhà và chỉ khi thực sự cần thiết.

Văn phòng Tổng công ty thực hiện kiểm tra chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh khi phục vụ hậu cần cho CBCNV trực tại Trung tâm Điều độ Khí. Ban An toàn Môi trường (ATMT) làm đầu mối chủ động thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các nhân viên của đơn vị dịch vụ làm việc thường xuyên tại Tổng công ty như lái xe, nhân viên phục vụ, vệ sinh, Ban quản lý tòa nhà, …

Ban quản lý tòa nhà (QLTN) PV GAS Tower đã thực hiện bố trí CBCNV trực tối thiểu tại toà nhà trong vòng 15 ngày bao gồm quản lý, kỹ thuật, vệ sinh,... Danh sách nhân sự trực được phê duyệt gửi về Ban ATMT của PV GAS để theo dõi, phối hợp xử lý công việc; thực hiện công tác hậu cần trong suốt thời gian trực từ 00h00 ngày 09/07/2021, nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch cũng như an toàn chung của tòa nhà.

Ban QLTN cũng yêu cầu các khách hàng thuê văn phòng trong tòa nhà chủ động rà soát, tuân thủ thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg và các quy định của tòa nhà: chỉ bố trí nhân sự tối thiểu trực làm việc; không tổ chức đón khách, nhóm họp; dừng toàn bộ hoạt động thi công sửa chữa văn phòng, hoạt động chăm sóc cây cảnh, các hoạt động BDSC chưa cần thiết từ 00h00 ngày 09/07/2021 đến khi có thông báo mới.

Tất cả các bộ phận, đơn vị đều có kết nối thông tin trực tuyến để đảm bảo phối hợp tốt và chủ động trong công tác phòng dịch bệnh, giữ gìn an ninh - an toàn, hoàn thành nhiệm vụ khử khuẩn/PCCC, ứng cứu khẩn cấp cho tòa nhà cũng như các tầng làm việc của trụ sở PV GAS tại Tp.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS đề cao công tác an toàn, phòng chống dịch trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO