PLC tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy

12/11/2016 00:00

(TN&MT)- Nhằm nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra, vừa qua, Tổng công ty hóa dầu Petrolimex-CTCP (TCT PLC) đã phối hợp với Trung tâm nghiên nghiên cứu ứng dụng và đào tạo, huấn luyện phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (Trung tâm NCƯD và ĐT, HL PCCC & CNCH) và Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại Kho Dầu nhờn Đức Giang,TP. Hà Nội.

Giảng viên hướng dẫn nghiệp vụ PCCC
Giảng viên hướng dẫn nghiệp vụ PCCC

Tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Các học viên thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy dập tắt đám cháy giả định
Các học viên thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy dập tắt đám cháy giả định

Bên cạnh việc học lý thuyết, các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và thực hành diễn tập xử lý tình huống theo phương án PCCC tại Kho Dầu nhờn Đức Giang. Buổi tập huấn là dịp để các cán bộ, người lao động tại Kho dầu nhờn Đức Giang - TCT PLC nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PLC tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO