Phường Quỳnh Mai – Quận Hai Bà Trưng : Thanh tra xây dựng ở đâu?

28/07/2017 00:00

(TN&MT) -  Theo nội dung bạn đọc phản ánh đến đường dây nóng của Báo TN&MT, trên địa bàn phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội xuất hiện một số...

(TN&MT) -  Theo nội dung bạn đọc phản ánh đến đường dây nóng của Báo TN&MT, trên địa bàn phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội xuất hiện một số công trình kiên cố chuẩn bị bước vào giai đoạn hoàn thiện ngang nhiên lấn chiếm mặt đường, phá vỡ kết cấu cảnh quan đô thị, gây bức xúc trong dư luận.
 
Theo phản ánh, PV có mặt tại đường Thanh Nhàn, phường Quỳnh Mai để xác minh thông tin. Ghi nhận cho thấy, con phố này có vỉa hè khá thoáng, hầu hết các nhà được xây dựng khá tương đồng. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện một số công trình kiên cố xây lấn chiếm khoảng không vỉa hè. Đặc biệt là số nhà 1b, 1c, 1d được chủ nhà xây 4 tầng và “cơi nới” khá “thoáng tay” theo ước tính thì khoảng hơn 1m chìa ra vỉa hè.
 
Không phải người dân nào cũng được phép xây dựng như thế này
Không phải người dân nào cũng được phép xây dựng như thế này
 
Trao đổi với PV, một người dân sống tại đây cho biết: Lâu nay các nhà dân khu vực này người dân đều xây dựng theo quy định chung. Chúng tôi ở đây chỉ cần sửa chữa, đổ chút vật liệu thì ngay lập tức Thanh tra xây dựng, UBND phường đến gây khó dễ ngay. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì thời gian gần đây, một số công trình lấn chiếm đến cả nửa không gian mặt hè phố mà không bị chính quyền can thiệp hay nhắc nhở?.
 
Để làm rõ những thông tin từ phía người dân cung cấp, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với UBND phường Quỳnh Mai nhưng không nhận được sự hợp tác từ các “quan địa phương” nơi đây.
 
Được biết, từ năm 2015, UBND TP. Hà Nội đã liên tục ra chỉ thị thực hiện năm “trật tự văn minh đô thị”. Văn bản của UBND TP. Hà Nội nêu rõ: Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định.
 
Nhiều lần PV tới UBND phường Quỳnh Mai nhưng không nhận được sự hợp tác từ lãnh đạo và thanh tra xây dựng nơi đây
Khẩu hiệu chỉ là khẩu hiệu khi nhiều lần PV tới UBND phường Quỳnh Mai nhưng không nhận được sự hợp tác từ lãnh đạo và thanh tra xây dựng nơi đây
 
Tuy nhiên, trên thực tế thì có rất nhiều phường, xã, quận, huyện tại TP. Hà Nội để xảy ra tình trạng xây dựng tràn lan trái phép. Trong câu chuyện này, không thể không truy cứu trách nhiệm của lãnh đạo chính quyền và thanh tra xây dựng nơi đây khi để các công trình nói trên ngang nhiên xâm lấn vỉa hè, phá vỡ kết cấu quy hoạch, mỹ quan đô thị khiến người dân đang sinh sống trong khu vực bức xúc.
 
Câu hỏi đặt ra là tại sao các công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại sau một thời gian dài xây dựng?. Phải chăng chính quyền địa phương đang làm ngơ và tiếp tay cho sai phạm?.
 
Đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng và các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm những tồn tại liên quan đến trật tự xây dựng đang xảy ra trên địa bàn phường Quỳnh Mai.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Vũ Nhi - Đức Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Quỳnh Mai – Quận Hai Bà Trưng : Thanh tra xây dựng ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO