Phúc Yên - Vĩnh Phúc: Xẻ thịt rừng phòng hộ xây lò đốt than

01/05/2017 00:00

(TN&MT) – Hàng trăm m2 rừng phòng hộ tại núi Đá Bia, thôn Thanh Lộc, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang bị "xẻ thịt" biến thành đại công...

(TN&MT) – Hàng trăm m2 rừng phòng hộ tại núi Đá Bia, thôn Thanh Lộc, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang bị “xẻ thịt” biến thành đại công trường để xây dựng lò đốt than trước sự ngỡ ngàng của những hộ dân nơi đây.
 
 
Phản ánh đến đường dây nóng Tài nguyên & Môi trường, nhiều người dân ở thôn Thanh Lộc cho biết thời gian gần đây, hàng trăm m2 rừng phòng hộ tại khu vực này bị “xẻ thịt” các phương tiện máy múc, xe chở vật liệu đi vào sâu trong hoạt động suốt ngày đêm tàn phá một phần đất rừng phòng hộ để xây dựng lò đốt than với quy mô lớn.
 
Nhận được phản ánh PV đã trực tiếp về ghi nhận, không khó để tìm ra khu vực này, trước mắt chúng tôi là một đại công trường nằm sâu trong hẻm núi, các công trình phụ trợ cùng với hệ thống lò đốt đang được gấp rút hoàn thiện. Một phần sườn núi bị chủ đầu tư cho san gạt phẳng phiu.
 
Tìm hiểu thêm PV được biết khoảng giữa năm 2016, một nhóm công nhân được chủ đầu tư thuê lại đã mang máy cưa, máy xúc, máy ủi rầm rộ tiến lên rừng phòng hộ trên núi Đá Bia biến nơi đây thành 1 công trường xây dựng. Hàng ngày, các công nhân ở đây sử dụng máy cưa, máy ủi, máy xúc hoạt động hết công suất để chặt cây, phá núi, san gạt đất lấy mặt bằng xây dựng nhà xưởng và lò đốt than.
 
 
Nhằm làm rõ về việc quản lý rừng phòng hộ, PV đã tìm đến trụ sở Hạt kiểm lâm nằm tại xã Ngọc Thanh. Tại đây, PV được ông  Doãn Văn Hùng - kiểm lâm viên cho biết: “khu vực Núi Đá Bia đúng là có tình trạng xây dựng một loạt công trình. Hiện một phần công trình lấn vào rừng phòng hộ khoảng 400m2 trên tổng diện tích 3200m2 đất khu vực này. 
 
Chúng tôi cùng với UBND xã Ngọc Thanh đã lập biên bản và phối hợp với các đơn vị chức năng của thị xã Phúc Yên đi đo thực tế, ghi nhận hiện trạng và yêu cầu họ ngừng thi công, đồng thời đã báo cáo lên UBND tỉnh xin hướng xử lý.
 
Để thông tin được rõ ràng hơn cũng như trách nhiệm của chính quyền địa phương ở đâu khi để việc này kéo dài không bị xử lý. PV đã tới trụ sở UBND xã Ngọc Thanh để liên hệ làm việc nhưng được hẹn sang một buổi khác.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Duy Tân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc Yên - Vĩnh Phúc: Xẻ thịt rừng phòng hộ xây lò đốt than
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO