Phú Yên: Tăng cường phương tiện giao thông phục vụ kỳ thi THPT

18/06/2015 00:00

(TN&MT) - Phú Yên có hơn 10.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại cụm thi tỉnh Khánh Hòa. Theo sở GT-VT tỉnh này, lượng người có nhu cầu đi lại...

 

(TN&MT) - Phú Yên có hơn 10.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại cụm thi tỉnh Khánh Hòa. Theo sở GT-VT tỉnh này, lượng người có nhu cầu đi lại trước và sau kỳ thi có thể lên tới khoảng 20.000 người. Hiện ngành Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên đã lên kế hoạch tăng cường phương tiện, đáp ứng yêu cầu đi lại của thí sinh và phụ huynh.

Tại Ga Tuy Hòa (TP Tuy Hòa, Phú Yên), ngành đường sắt đã bố trí nối thêm 6 toa trên tàu N11 và N12 (ngày thường có 4 toa) để phục vụ hành khách. Nhà Ga cũng thực hiện giảm 10% giá vé theo quy định đối với những thí sinh mang theo giấy báo dự thi.

Theo ông Huỳnh Duy Cương, Tổ trưởng Khách vận, Ga Tuy Hòa, từ đầu tháng 6, Ga Tuy Hòa đã triển khai bán vé trên đôi tàu N11 và N12 để phục vụ thí sinh và phụ huynh. Ngoài hai tàu này, hành khách có thể mua vé đến Ga Nha Trang (Khánh Hòa) trên các chuyến tàu TN1, SE5, SE7… với mức giá vé giao động từ 45.000 đến 174.000 đồng.

Ngoài ra, các bến xe khách cũng đã triển khai các điểm bán vé ngay tại các địa phương trong tỉnh và có kế hoạch tăng chuyến. Ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên cho biết, ngày thường chỉ có 25 lượt xe với khoảng 600 chỗ chạy tuyến Phú Yên – Khánh Hòa. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh và phụ huynh trong các ngày 27, 28, 29/6, Sở GT-VT đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tăng lên 50 lượt xe với hơn 12.00 chỗ ngồi. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp không được tăng giá vé để bù chiều rỗng quá 60%. Sắp tới, tỉnh Phú Yên sẽ làm việc với tỉnh Khánh Hòa để có phương án phục vụ nhu cầu đi lại sau khi kỳ thi kết thúc.

Ngoài việc đảm bảo phương tiện đi lại cho thí sinh trong kỳ thi này, UBND tỉnh Phú Yên cũng đã chỉ đạo các địa phương, sở, ngành liên quan lên phương án hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không có thí sinh nào phải bỏ thi vì không có phương tiện đi lại.

Tin & ảnh: Phương Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Tăng cường phương tiện giao thông phục vụ kỳ thi THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO