Phú Yên: Ra kế hoạch hành động phát triển y tế biển, đảo và thương hiệu cá ngừ đại dương

28/12/2014 00:00

(TN&MT) - Tỉnh Phú Yên vừa xây dựng kế hoạch hành động triển khai đề án “Phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2020”.

   
(TN&MT) - Tỉnh Phú Yên vừa xây dựng kế hoạch hành động triển khai đề án “Phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2020”. Đề án được thực hiện tại 27 xã, phường thuộc 4 huyện, thị xã, thành phố ven biển là thành phố Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An và Đông Hòa.
   
   
  Mục tiêu của đề án là bảo đảm cho người dân sinh sống, làm việc ở vùng biển đảo được tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế cơ bản; mở rộng khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng cao. Hướng đến củng cố mạng lưới y tế đủ năng lực và phù hợp đặc thù hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân vùng biển, đảo; phát triển nguồn nhân lực đủ về số lượng và chất lượng, qua đó tăng năng lực cấp cứu, vận chuyển khám, chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh và các bệnh tật đặc thù vùng biển, đảo...
   
  Phấn đấu đến năm 2020, 100% các đơn vị y tế tuyến huyện, thành phố ven biển có bác sỹ được đào tạo, bổ túc về y học biển để có đủ năng lực cấp cứu, khám chữa bệnh, các bệnh lý đặc thù biển; 100% đơn vị y tế các tuyến huyện, thị xã, thành phố ven biển đủ năng lực khám dự phòng, tư vấn sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp, dịch bệnh cho nhân dân và lực lượng lao động vùng biển; 100% người lao động trên các phương tiện tàu thuyền có kiến thức tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và biết kêu gọi sự trợ giúp khi có tình huống cấp cứu; 100% tàu cá hoạt động từ vùng lộng trở ra được trang bị tủ thuốc cấp cứu.
   
   
  Liên quan đến biển, đảo, tỉnh Phú Yên cũng vừa cho phép lập quy hoạch chi tiết khu đất đầu tư xây dựng cảng cá ngừ chuyên dụng, chợ đấu giá cá ngừ của tỉnh tại khu phố 6, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa.
   
  Dự kiến diện tích khu đất xây dựng khoảng 1,4ha đã cấp cho cảng cá Đông Tác và diện tích mở rộng (đoạn từ cảng cá Đông Tác đến cầu tàu của Xí nghiệp đóng tàu thuộc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ).
   
  Phú Yên là nơi khởi đầu nghề câu cá ngừ đại dương của cả nước với đội tàu hơn 600 chiếc, công suất từ 90 đến hơn 400 mã lực chuyên bám vùng biển quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, sản đánh bắt bình quân hàng năm từ 5.500 đến hơn 6.000 tấn, cao nhất nhì vùng duyên hải Miền trung.
   
Tin & ảnh: Phương Nam
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Ra kế hoạch hành động phát triển y tế biển, đảo và thương hiệu cá ngừ đại dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO