Phú Yên: Đề nghị khai trừ Đảng Phó giám đốc Sở Tư pháp, kỷ luật Phó giám đốc Sở Nội vụ và Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy

15/10/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 15/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã công bố kết quả kiểm tra vi phạm đối với đảng viên Nguyễn Ngọc Bảo, Phó giám đốc Sở Tư pháp.

   
(TN&MT) - Sáng ngày 15/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã tổ chức họp báo, chính thức công bố kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên Nguyễn Ngọc Bảo, Phó giám đốc Sở tư pháp.
   
  Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, ông Bảo đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên khai Đảng, chính quyền xử lý buộc thôi việc, chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với ông Bảo.
   
  Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, ông Bảo đã cùng với vợ vay tiền của nhiều người nhưng để dây dưa kéo dài nhiều năm để mọi người đến nhà, cơ quan đòi nợ nhiều lần, gây mất an ninh trật tự, làm mất uy tín, ảnh hưởng đến tư cách, phẩm chất của người cán bộ, công chức trong cơ quan và nơi cư trú. Trong sinh hoạt và công tác, ông Bảo thiếu tư cách đạo đức, tác phong chuẩn mực. Cụ thể, năm 2011, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, nhưng ông Bảo vẫn tiếp tục vi phạm quy định của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Vì vậy, hành vi của ông Bảo được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho rằng là có hệ thống.
   
  Ngoài ra, trong thời gian giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Nội vụ, rồi chuyển sang Sở Tư pháp Phú Yên, ông Bảo cùng với vợ, cháu ruột và một số người thân tổ chức đường dây chuyên lừa đảo nhận tiền hối lộ của nhiều người để chạy xin việc, gây bất bình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín, thanh danh của Đảng, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm. Mặc dù vậy nhưng trong quá trình kiểm tra, ông Bảo còn tỏ ra thái độ thiếu hợp tác, né tránh và nêu ra nhiều lý do không chính đáng, gây khó khăn cho công tác kiểm tra của Đảng, vì mục đích thoái thác khuyết điểm, sai phạm của mình, thậm chí còn đổ lỗi cho người khác.
   
  Cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã thông báo kết quả của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, chuẩn y hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng của Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Hòa đối với ông Đinh Công Bằng, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó bí thư Chi bộ thôn Sơn Nghiệp, xã Sơn Thành Tây, do lấn chiếm 26,76m2 đất hành lang an toàn giao thông quốc lộ 29 để xây dựng công trình trái phép; đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Thành Long, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Đông Hòa, do thiếu nghiêm túc trong thực hiện quy chế làm việc, để xảy ra mất đoàn kết trong Thường trực Huyện ủy; đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật ông Phạm Minh Chu, Bí thư Chi bộ Ban Thi đua khen thưởng, Phó giám đốc Sở Nội vụ, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, do duyệt chi hỗ trợ 306 triệu đồng cho nhiều cá nhân sai với quy định.
   
Phương Nam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Đề nghị khai trừ Đảng Phó giám đốc Sở Tư pháp, kỷ luật Phó giám đốc Sở Nội vụ và Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO