Phú Yên bứt phá mạnh mẽ, bền vững trong tương lai

Mỹ Bình | 14/10/2020 15:59

(TN&MT) - Ngày 14/10, Đảng bộ tỉnh Phú Yên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của 318 đại biểu đại diện cho hơn 43.500 đảng viên trong toàn tỉnh. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Phạm Đại Dương - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh: Thành tựu mà Phú Yên đạt được trong 90 năm qua từ khi có Đảng soi lối, đặc biệt là trong 31 năm tái lập tỉnh, chính là minh chứng đầy thuyết phục cho sự nỗ lực và vươn lên của tỉnh. Nhìn lại những chặng đường đã qua với những thành tựu quan trọng đã đạt được, chúng ta tự hào bởi nó được kết tinh từ trí tuệ, công sức và tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tỉnh nhà.

Quang cảnh khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 

Thành quả ấy là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí cao, trên dưới một lòng trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội vì sự phát triển của tỉnh, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Thành quả ấy được thể hiện ở bộ mặt đô thị khang trang, nông thôn sạch đẹp, những toà nhà hiện đại đang từng ngày hình thành, là những công trình phúc lợi vì sự phát triển chung của cộng đồng, là những niềm vui của người dân khi được vụ mùa bội thu, là những chính sách an sinh xã hội giàu tính nhân văn, hợp với ý Đảng lòng dân.

Giờ đây, trách nhiệm của chúng ta là kế thừa những thành quả đó và tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, đoàn kết, từng bước vượt khó vươn lên, nỗ lực phấn đấu với mục tiêu xây dựng Phú Yên phát triển xanh hơn, nhanh hơn và bền vững hơn. Đó là nhiệm vụ đầy thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, nhưng cũng đầy vinh quang. Bởi đó không chỉ là để phát triển Phú Yên hôm nay, mà còn là xây dựng cho tương lai, các thế hệ mai sau.

Thành tựu về kinh tế, nông nghiệp của Phú Yên trong những năm qua 

Để hoàn thành nhiệm vụ trên, Phú Yên không chỉ đơn giản là tăng tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, tăng tỷ trọng giá trị dịch vụ, công nghiệp, tăng tốc độ GRDP, mà quan trọng hơn, mỗi bước phát triển phải gắn chặt với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường, là sự phát triển toàn diện, hiệu quả và bền vững.

Tăng chất lượng tăng trưởng kinh tế, phát triển kinh tế Phú Yên phải đi đôi với chuyển đổi thành công cơ cấu kinh tế. Phát triển kinh tế phải gắn với tập trung thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược.

Phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao để tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Tăng năng suất lao động xã hội, tăng sức cạnh tranh, giá trị gia tăng trong từng sản phẩm của tỉnh. Trên tất cả, việc phát triển phải hướng tới một Phú Yên phú cường và yên bình, một Phú Yên giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Ông Phạm Đại Dương - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại Đại hội 

Ông Phạm Đại Dương cho biết: Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh sẽ đưa ra những quyết sách quan trọng để tiếp tục đưa Phú Yên phát triển đi lên, xứng đáng với tiềm năng, lợi thế và sự kỳ vọng của nhân dân. Phú Yên anh hùng trong quá khứ, năng động đổi mới trong hiện tại và nhất định sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn, bền vững hơn trong tương lai. Đó chính là khát khao cháy bỏng, là cam kết đầy trách nhiệm của chúng ta với đồng bào, chiến sĩ hôm nay và với các thế hệ con cháu mai sau.

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Phú Yên. Đại hội sẽ đánh giá kết quả lãnh đạo của Đảng bộ 5 năm qua và quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong 5 năm tới. Kết quả của Đại hội sẽ góp phần quan trọng vào thành công của đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội còn nhiệm vụ rất quan trọng là thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội Trung ương; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đoàn đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, Phú Yên có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển, đòi hỏi toàn Đảng bộ phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, tranh thủ thời cơ, tận dụng thời gian, huy động tối đa các nguồn lực để vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thành công các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Theo đó, tỉnh cần đặc biệt quan tâm công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết: Để có thể phát triển nhanh và bền vững, phát huy tốt đa các tiềm năng, lợi thế, tỉnh Phú Yên cần phát huy hiệu quả lợi thế của từng vùng và tăng cường liên kết giữa các vùng, địa phương trong quá trình phát triển. Tận dụng tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, nhất là du lịch biển và khai thác, nuôi trồng thủy sản. Khuyến khích ngư dân bám biển sản xuất kết hợp với bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, phát triển sản phẩm theo chuỗi, tạo ra các sản phẩm chủ lực có giá trị kinh tế cao

Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh Phú Yên diễn ra từ ngày 13-16/10/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên bứt phá mạnh mẽ, bền vững trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO