Phú Thọ: Xác minh 2 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm COVID-19

Sơn Thuỷ - Xuân Vũ| 09/03/2020 13:19

(TN&MT) - Ngay sau khi nhận được thông tin có 2 trường hợp tiếp xúc với người nhiễm virus corona (Covid-19) thứ 17 đã lưu trú trên địa bàn xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê và xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, sáng nay (8/3), Sở Y tế đã phối hợp cùng chính quyền địa phương khẩn trương xác minh thông tin và triển khai các biện pháp y tế nhằm phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Cơ quan chức năng đến làm việc với những người tiếp xúc với người trên chuyến bay VN 054 có chị Nguyễn Hồng Nhung - bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus corona (Covid-19).

Theo thông tin xác minh từ cơ quan chức năng, vào ngày 2/3/2020, chị Hà Thị Phương Thảo, sinh năm 1988, đi từ nước Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN054, là chuyến bay có Nguyễn Hồng Nhung - bệnh nhân thứ 17 dương tính với CODVID-19.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, chiều 3/3, chị Thảo đã thuê taxi để di chuyển từ Hà Nội về thăm gia đình ông Trần Công Lực - là bố chồng, tại thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê. Đến sáng 4/3, chị Thảo thuê taxi để di chuyển đi Hà Nội, sau đó trở về nhà tại thành phố Hải Phòng. 

Sau khi nhận được thông tin, đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã đến làm việc, đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng.

Theo khai báo của gia đình, trong thời gian lưu trú tại Cẩm Khê, chị Thảo chỉ ở nhà ông Lực và không tiếp xúc với ai ngoài 2 vợ chồng ông Lực. Hiện nay, chị Hà Phương Thảo được cách ly tập trung tại thành phố Hải Phòng và đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Qua theo dõi, đến thời điểm này, sức khỏe của chị Thảo bình thường, chưa có biểu hiện của dịch bệnh.

Trường hợp thứ 2 là chị Nguyễn Thị Minh, sinh năm 1986, trú tại Khu Đồng Phong, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, đã tiếp xúc gần với một người từng ngồi ăn, uống cùng mâm với bệnh nhân thứ 20 bị Covid-19 vào ngày 5/3 – đây chính là lái xe riêng của chị Nhung – bệnh nhân thứ 17. 

Trong thời gian từ ngày 6/3 đến 7/3, ngoài ở nhà riêng tại xã Thạch Khoán, chị Minh đã di chuyển tới nhiều địa điểm trên địa bàn huyện Thanh Sơn và huyện Thanh Thủy. Qua theo dõi, tình trạng sức khỏe của chị Minh bình thường, không sốt, có hơi đau rát họng và đau đầu nhẹ.

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế và chính quyền địa phương đã triển khai phun tiêu độc, khử trùng tại các gia đình có trường hợp tiếp xúc với người bệnh và khu vực xung quanh. Đồng thời khẩn trương rà soát, khoanh vùng những người đã tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh thông tin về dịch bệnh trên hệ thống truyền thanh và khuyến cáo người dân chủ động khai báo những người đã có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Xác minh 2 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO