Phú Bình (Thái Nguyên): Công ty Anh Đăng làm phát sinh mùi chất thải độc hại ra môi trường

14/10/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi phát hiện chất thải lạ có mùi khó chịu, Phòng TN&MT huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành bản kiểm tra, lập biên bản xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải của Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Anh Đăng (gọi tắt là Công ty Anh Đăng), tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Hơn 1,680 tấn hóa chất độc hại bị ảnh hưởng đến môi trường.
Hơn 1,680 tấn hóa chất độc hại bị ảnh hưởng đến môi trường.

Biên bản ngày 2/10 ghi nhận: Phòng TN&MT đã phối hợp với Công an huyện, UBND thị trấn Hương Sơn tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động vận chuyển, xử lý chất thải của Công ty Anh Đăng. Qua kiểm tra phát hiện 1 xe ô tô mang biển số 20C – 07023 của Công ty vận chuyển khoảng 1,680 tấn chất thải bột, màu vàng (hóa chất tuyển Butyxantat Natri hết hạn sử dụng) về Công ty Anh Đăng để xử lý. Tổ công tác đã lập biên bản và mời đại diện lãnh đạo Công ty Anh Đăng đến UBND huyện Phú Bình làm việc.

Biên bản làm việc yêu cầu Công ty Anh Đăng chấp hành các quy định của pháp luật về thu gom, xử lý chất thải.
Biên bản làm việc, cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Anh Đăng chấp hành các quy định của pháp luật về thu gom, xử lý chất thải.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Anh Đăng cho biết, ngày 26/9, Công ty có ký hợp đồng với Công ty Kim loại màu Thái Nguyên – Vimico (địa chỉ: Tổ 6, phường Phú Xá, TP. Thái Nguyên) để xử lý các loại chất thải. Công ty Anh Đăng đã sử dụng 2 ô tô để vận chuyển chất thải, được xác định là chất thải nguy hại về xử lý tại Công ty.

Công ty Anh Đăng thừa nhận, do quá trình vận chuyển đã sơ xuất trong khâu đóng gói, lưu trữ chất thải trên xe ô tô nên đã để mùi phát sinh, gây ảnh hưởng đến môi trường. Công ty Anh Đăng đã lưu trữ các loại chất thải tại kho của đơn vị để chờ xử lý theo quy trình.

Tổ công tác đã yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Anh Đăng có báo cáo cụ thể về quy trình thu gom, vận chuyển; quy trình, phương án xử lý đối với các loại chất thải trên gửi về UBND huyện và phòng TN&MT huyện, trước khi xử lý. Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Anh Đăng thực hiện nghiêm các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong quá trình thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và chỉ được thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải đã được cấp phép xử lý; không được xử lý các loại chất thải chưa được cấp phép, nếu vi phạm sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Anh Đăng đã cam kết chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong việc thu gom xử lý các chất thải.

Xuân Vũ - Quốc Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Bình (Thái Nguyên): Công ty Anh Đăng làm phát sinh mùi chất thải độc hại ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO