Phóng viên Báo TN&MT đạt Giải A Cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ II

13/12/2013 00:00

(TN&MT) - Chiều 13/12, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi báo chí về Tài nguyên và Môi trường lần thứ II.

   
(TN&MT) - Chiều 13/12, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi báo chí về Tài nguyên và Môi trường lần thứ II. Tham dự Lễ trao giải có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, lãnh đạo các cơ quan ban ngành trực thuộc Bộ và các cơ quan thông tấn báo chí.
   
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ trao giải
   
  Tiếp theo thành công của Cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ I, được tổ chức thành công năm 2011, ngày 07/5/2012 Bộ trưởng Bộ TN&MT đã ban hành Quyết định số 640/QĐ-BTNMT về phát động và tổ chức Cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ II.
   
  Được tổ chức định kỳ 02 năm/lần, chủ đề xuyên suốt của Cuộc thi là tuyên truyền về các thành tựu nổi bật của ngành TN&MT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quan trọng trong công tác quản lý, xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật... nhằm nâng cao năng lực cho các cá nhân tổ chức cộng đồng trong việc bảo vệ TN&MT.
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trao giải A cho các tác giả
    
   
  Công bố kết quả cuộc thi, Phó vụ trưởng Vụ thi đua, khen thưởng và Tuyên truyền Trương Văn Đạt cho biết, kỳ này, có 26 tác phẩm đạt giải, trong đó, 9 giải thuộc loại hình báo in, 6 giải thuộc loại hình truyền hình, 6 giải thuộc loại hình phát thanh, 4 giải báo điện tử, 1 giải tập thể của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường.
   
  Cụ thể, có 4 giải A gồm: Loại hình báo in với tác phẩm “Nhập phế liệu vào Nghệ An: Giàu mà lo”, tác giả Đình Tiệp - Duy Anh, Báo TN&MT. Loại hình truyền hình với tác phẩm “Khó khăn trong việc xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng”, nhóm Môi trường, Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam. Loại hình phát thanh với tác phẩm “Loạt bài Nhà máy xử lý nước thải tập trung Sonadozi ngang nhiên xả nước thải không qua xử lý ra môi trường”, tác giả Quang Huy-VOV1 Đài tiếng nói Việt Nam. Loại hình báo điện tử với tác phẩm “Thả lâm tặc vào rừng”, tác giả Trung Kiên, Báo điện tử Vietnamnet.
   
Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành và Tổng Biên tập Tạp chí TN&MT Chu Thái Thành
trao giải khuyến khích cho các tác giả
    
   
  Đánh giá cao các tác phẩm đạt giải, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho rằng, các tác phẩm đạt giải lần này là kết tinh được trí tuệ, tâm huyết mang tính nghệ thuật cao, tính chiến đấu sắc bén, đã đưa chủ trương của Đảng và Nhà nước dễ đi vào lòng dân. Thứ trưởng hy vọng, cuộc thi báo chí về TN&MT tới đây sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên có những tác phẩm có chất lượng cao, sâu sát với ngành và cuộc sống...
   
  Tin & ảnh: Hồng Phương – Trường Giang
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên Báo TN&MT đạt Giải A Cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO