Phòng dịch Covid - 19, hầm Hải Vân tạm ngừng dịch vụ trung chuyển

Văn Dinh| 03/04/2020 08:55

(TN&MT) - Việc trung chuyển người, xe máy và hàng hóa qua hầm đường bộ Hải Vân sẽ được tạm dừng để phòng, chống dịch Covid - 19.

Trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường, ông Võ Ngọc Trung - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, đơn vị khai thác hầm đường bộ Hải Vân cho biết, hầm Hải Vân đã dừng dịch vụ trung chuyển để phòng, chống dịch Covid - 19.

Hầm Hải Vân sẽ tạm ngừng dịch vụ trung chuyển

Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ngay khi nhận được thông báo về Chỉ thị 16 của Chính phủ và văn bản của Sở GTVT TP. Đà Nẵng về việc tạm dừng dịch vụ trung chuyển qua hầm Hải Vân, Ban điều hành và xí nghiệp quản lý vận hành đã chủ động phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban ngành của hai địa phương để thực hiện các nội dung trong văn bản nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid - 19 từ các địa phương có dịch sang các địa phương chưa có dịch.

Trong đó, hoạt động vận tải trung chuyển hành khách, xe máy và hàng hóa qua về hầm Hải Vân đã được tạm dừng từ 0h ngày 1/4 cho đến khi có thông báo mới của Thủ tướng Chính phủ, ít nhất đến ngày 15/4. Còn lại, hoạt động vận hành phục vụ ô tô qua hầm Hải Vân vẫn diễn ra bình thường.

“Do dịch Covid - 19 nên ước tính lượng xe ô tô, xe khách... đi qua hầm trong thời gian này cũng sẽ giảm mạnh. Đơn vị cũng đã cho công nhân khử trùng các phương tiên khi đi vào ra trạm thu phí để đảm bảo an toàn...”, ông Trung nói.

Phun thuốc khử trùng các phương tiện khi đi qua trạm thu phí Bắc Hải Vân

Cũng theo Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, những ngày qua, thông tin trên các trang mạng xã hội cho rằng hầm Hải Vân đóng cửa hoàn toàn để phòng, chống dịch Covid - 19 là không chính xác, ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông bình thường trên QL1A qua Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng.

Được biết, hầm Hải Vân dài 12km, là hầm đường bộ dài nhất cả nước. Dự án hầm Hải Vân 2 đang được mở rộng với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn, tổng mức đầu từ 7.200 tỷ đồng, dự kiến khai thác toàn tuyến cuối năm 2020 nhằm giảm tải ùn tắc, góp phần kéo giảm tối đa kinh phí vận hành, duy tu hầm Hải Vân. Hiện tại lưu lượng xe đi qua hầm Hải Vân trung bình có tới 14.000 - 15.000 lượt xe/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng dịch Covid - 19, hầm Hải Vân tạm ngừng dịch vụ trung chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO