Phòng chống virus Corona, Huế dừng tổ chức các lễ hội xuân Canh Tý

Văn Dinh| 01/02/2020 18:25

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, Thừa Thiên Huế đã cho dừng các hoạt động lễ hội xuân Canh Tý.

Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát đi thông báo gửi các địa phương về việc dừng tổ chức tất cả các lễ hội trên địa bàn tỉnh để đảm bảo phòng chống dịch virus Corona.

Theo đó, Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Trung tâm Văn hóa thông tin (VHTT) tỉnh tạm dừng tổ chức lễ hội Đền Huyền Trân diễn ra trong ngày 1 và 2 - 2 (mùng 8 và 9 tháng Giêng) tại Trung tâm văn hóa Huyền Trân; yêu cầu Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế dừng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào tối ngày 3 - 2 (mùng 10 tháng Giêng).

Các lễ hội đầu xuân tại Huế đều dừng

Đề nghị UBND thị xã Hương Thủy chỉ đạo Phòng VHTT huyện, Trung tâm VHTT huyện tạm dừng tổ chức lễ hội đua trãi trên sông Vực, chương trình đêm thơ Nguyên Tiêu tại thị xã Hương Thủy.

Tạm dừng tổ chức hội vật làng Sình diễn ra ngày 3 - 2 tại đình làng Lại Ân và lễ hội Cầu ngư diễn ra ngày 5 - 2 tại làng Thai Dương Hạ, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang.

“Việc dừng các hoạt động lễ hội thực hiện theo Chỉ thị 06/CT-TTg của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virrus Corona gây ra. Trong đó yêu cầu hạn chế tập trung đông người, nhất là tại các lễ hội; tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng; giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức; yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội...”, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở VHTT Thừa Thiên Huế cho hay.

Lễ hội Đền Huyền Trân trong 2 ngày 1- 2/2 đã dừng tổ chức

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cũng được Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần chỉ đạo các công ty du lịch hủy các tour, gói du lịch đến những tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh; đồng thời không đón khách du lịch từ những vùng có người mắc bệnh đến Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ khẳng định, mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa có ca bệnh nào nhiễm vi rút corona nhưng công tác phòng, chống dịch không được chủ quan, lơ là, phải tập trung “chống dịch như chống giặc”, sức khỏe của nhân dân là trên hết.

Được biết, Đại học Huế cũng đã cho tất cả sinh viên nghỉ học đến hết ngày 10/2. Sở Y tế Thừa Thiên Huế cũng đã có đường dây nóng hỗ trợ khi cần thiết là 0914202681.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống virus Corona, Huế dừng tổ chức các lễ hội xuân Canh Tý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO