Phơi phới sức Xuân

Ngọc Lý| 18/02/2021 10:00

(TN&MT) - Chúng ta đang sống trong một mùa Xuân đầy thử thách và những kỳ vọng bứt phá vươn lên.

Bao giờ cũng vậy, ở những thời khắc lịch sử trọng đại nhất của dân tộc, ta lại lắng lòng mình nhớ một thời kỳ gian khó, vinh hiển đã qua; suy ngẫm về những ngày sắp tới và cả tương lai đang chờ đón. Bao cảm xúc trào dâng mãnh liệt, bao dự cảm tốt lành như âm âm trong lồng ngực.

Từ thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Xuân Tân Sửu này, những ước vọng, mong muốn tạo lập các kỳ tích mới đã có cơ sở và nền tảng để thực hiện khát vọng, BỨT PHÁ trong tâm thế vươn lên khẳng định tầm thế của một VIỆT NAM thịnh vượng trong dòng chảy hội nhập quốc tế.

Năm mới, ta nhìn lại những gì đã qua để tin, những mùa sau luôn đong đầy với thành quả tích lũy từ bao bài học cho phát triển đất nước.

Ảnh minh họa

Còn hôm nay, cả dân tộc đang xốc lại mình, vươn tới tầm thế mới. Gần một trăm triệu đồng bào của 54 dân tộc anh em cùng đồng lòng trong một khối thống nhất, với mong muốn đưa đất nước ngày một đi lên phồn thịnh.

Hướng tới một Việt Nam 2021, dù phía trước còn không ít thử thách, nhưng chúng ta vẫn tự tin vững vàng trong biển lớn hội nhập.

Hình dung và ước vọng cho Việt Nam 2021 dù đôi lần chênh chao vì sóng to, gió lớn nhưng vẫn băng nhanh ra khơi xa.

Việt Nam - Một nền kinh tế tăng trưởng dương trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 chưa giảm, nằm trong top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, đã chứng tỏ sức vươn mạnh mẽ.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của chúng ta đã ở ngưỡng quốc gia có thu nhập trung bình cao (theo chuẩn giá 2019 của WB) là 3.996 USD; đòi hỏi chúng ta cần tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng GDP cao như những năm vừa qua.

Việc tiếp tục duy trì được sức tăng trưởng cao như hiện nay trong 2 thập niên tới sẽ giúp Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao vào đúng năm 2045 - cột mốc có ý nghĩa lịch sử trọng đại của dân tộc. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần lỡ một nhịp tăng trưởng, cột mốc đó sẽ bị lùi lại ít nhất vài năm.

Chừng ấy điều đó đủ để khiến quốc tế đánh giá cao Việt Nam.

Chừng ấy mục tiêu và ước vọng đủ để khiến nhiều người cảm thấy lạc quan và kỳ vọng vào đường lối Đổi mới do Đảng lãnh đạo và ánh sáng từ Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Ước vọng 4 ngàn năm của một dân tộc phải đổ biết bao xương máu để đấu tranh giành quyền cơ bản nhất - Độc lập dân tộc, đã hun đúc cháy bỏng đến thúc ép và đòi hỏi không khoan nhượng: Việt Nam phải cất cánh, dân tộc này phải mạnh lên, ngẩng cao đầu đua tranh tự tin cùng thế giới.

Việt Nam phải lên kế hoạch “bay” cho chính mình ngay từ lúc này. Không thể chần chừ. Không thể chậm trễ.

Cho đến hôm nay, Việt Nam đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế và thiết chế hợp tác kinh tế đa phương, có vai trò, tiếng nói quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Tuy vậy, bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước bên cạnh thuận lợi, thời cơ, cũng có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhất là dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Trong công cuộc phát triển đất nước, nhiều vấn đề mới phát sinh phải xử lý, nhiều việc hết sức phức tạp phải giải quyết; tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, không được say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế.

Chúng ta vừa đón một năm mới trong tâm thế phơi phới sức Xuân. Trong niềm vui xuân mới, chúng ta cũng không quên những nguy cơ phải đối mặt. Trong từng khoảnh khắc trước mùa Xuân, chúng ta lại lắng lòng trong hồn thiêng sông núi để nhớ lại những thời khắc ấy. Và Xuân Tân Sửu này, ắt “sẽ hơn hẳn mấy Xuân qua”. Đó là mùa xuân phơi phới với khí thế xây dựng đất nước bền vững!

Đón chào năm mới 2021 trong khí thế đầy kiêu hãnh bởi chúng ta đang vượt lên bằng chính nội lực, bằng tinh thần quyết tâm của Chính phủ và ánh sáng mà Đảng đã soi đường.

Đã nghe tiếng đất cựa mình. Những mầm Xuân đang vươn lên đầy sức sống.

Đây là mùa Xuân thứ hai của thập kỷ thứ ba, trong thế kỷ XXI.

Khát vọng hay chính là sứ mệnh của 2021!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phơi phới sức Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO