Thời sự

Phó Tổng Thư ký Amina Mohammed: Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hợp Quốc

Theo Chinhphu.vn 07/04/2024 - 09:50

Bà Amina Mohammed, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc cho rằng Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hợp Quốc; mong muốn Việt Nam phối hợp trong triển khai các chương trình nghị sự của Liên Hợp Quốc.

Phó Tổng Thư ký Amina Mohammed: Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hợp Quốc- Ảnh 1.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái gặp Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Amina Mohammed. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Việt Nam ủng hộ và quyết tâm thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG)

Ngày 5/5, tiếp tục chuyến công tác Hoa Kỳ, tại New York, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã gặp Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Amina Mohammed.

Tại cuộc gặp với Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Amina Mohammed, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định Việt Nam kiên trì và ủng hộ chủ nghĩa đa phương, trật tự thế giới dựa trên luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Việt Nam ủng hộ vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc trong hệ thống quản trị toàn cầu để ứng phó với các thách thức chung và sẽ đóng góp vào các ưu tiên lớn của Liên Hợp Quốc trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết Việt Nam ủng hộ và quyết tâm thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và ứng phó với biến đổi khí hậu; ủng hộ các sáng kiến của Liên Hợp Quốc nhằm đẩy nhanh việc hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng đề nghị Liên Hợp Quốc ưu tiên hỗ trợ Việt Nam huy động tài chính, chuyển giao công nghệ, chia sẻ tri thức và kinh nghiệm thực tiễn, đặc biệt trong một số lĩnh vực như nâng cao khả năng ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý hiệu quả tài nguyên nước, chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Phó Tổng Thư ký Amina Mohammed: Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hợp Quốc- Ảnh 2.
Bà Amina Mohammed: Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hợp Quốc; mong muốn Việt Nam phối hợp trong triển khai các chương trình nghị sự của Liên Hợp Quốc. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Các tổ chức Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu phát triển

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Amina Mohammed cho biết thế giới đang bước vào giai đoạn quan trọng với nhiều thách thức toàn cầu, đòi hỏi các nước đề cao chủ nghĩa đa phương, thúc đẩy hợp tác để hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững.

Bà Amina Mohammed cho rằng Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hợp Quốc; mong muốn Việt Nam phối hợp trong triển khai các chương trình nghị sự của Liên Hợp Quốc, bao gồm ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi số, duy trì chuỗi cung ứng thực phẩm, thúc đẩy giáo dục, bảo đảm phát triển bao trùm, công bằng xã hội....

Bà Amina Mohammed khẳng định các tổ chức Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam huy động nguồn lực, qua đó giúp Việt Nam đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu phát triển, nhất là về chuyển đổi năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Tổng Thư ký Amina Mohammed: Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hợp Quốc- Ảnh 3.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm Trường Công nghệ Cornell, thuộc Đại học Cornel. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm Trường Công nghệ Cornell, thuộc Đại học Cornel

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã thăm và phát biểu tại Trường Công nghệ Cornell, thuộc Đại học Cornel lâu đời và danh tiếng của Hoa Kỳ.

Hiệu trưởng nhà trường, ông Greg Morrisett cho biết, tuy mới được thành lập năm 2011 nhưng trường đã đóng góp lớn cho việc phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực khoa học-công nghệ và hỗ trợ thành lập hơn một trăm doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ của thành phố New York.

Các chương trình đào tạo của trường đặt trọng tâm vào các ngành như trí tuệ nhân tạo, robot, thuật toán, an toàn mạng…

Hiệu trưởng Trường Công nghệ Cornell cũng đánh giá cao hợp tác với các trường đại học của Việt Nam cũng như chất lượng sinh viên Việt Nam học tập tại trường.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ vui mừng khi đến thăm một trong những trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới và là một trong những trường đại học đã tích cực thúc đẩy hợp tác giáo dục với Việt Nam.

Bày tỏ ấn tượng về các chương trình, các dự án mà nhà trường đang triển khai, Phó Thủ tướng đề nghị trường tiếp tục thúc đẩy hợp tác, phối hợp nghiên cứu các chương trình liên kết đào tạo với các trường đại học lớn của Việt Nam./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng Thư ký Amina Mohammed: Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên Hợp Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO