Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khởi công nhà máy điện gió tại Bạc Liêu

01/06/2019 10:56

(TN&MT) - Sáng 1/6, tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hoà Bình (Bạc Liêu), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trườngTrần Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương cùng các lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã dự Lễ khởi công xây dựng Nhà máy điện gió Hoà Bình  1 - với tổng mức đầu tư hon 3.000 tỷ đồng do Công ty cổ phần điện gió Hoà Bình1 làm chủ đầu tư.

Lekhoicong
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo Trung ương tham dự Lễ khởi công dự án Nhà máy điện gió tại Bạc Liêu

Nhà máy với quy mô công suất 50mw và dự kiến phát điện vào tháng 6/2021. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp điện năng cho hệ thống điện Quốc gia với sản lượng bình quân hàng năm khoảng 61000 kWh.

Báo cáo tại buổi lễ khởi công, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Điện gió Hoà Bình1 - công ty thành viên của Tập đoàn Phương Anh cam kết giải ngân trên 2800 tỷ đồng để đầu tư nhà máy với công suất 50MW, hoàn thành phát điện vào quý IV năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu bày tỏ sự vui mừng khi Bạc Liêu có được dự án nhà máy điện gió thứ 3 trên khu vực biển bắt đầu triển khai với sự quyết tâm rất cao của chủ đầu tư.

Lekhoicong2
Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại Lễ khởi công

Ông Dương Thành Trung khẳng định, việc phát triển dự án này rất phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của Bạc Liêu, góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Nhất là phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là Bạc Liêu phát triển theo hướng xanh, chú trọng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Dự án này cùng với các dự án điện gió ven biển của tỉnh, và nhất là dự án điện khí hoá lỏng LNG 3200MW sẽ đóng vai trò rất to lớn là một trong năm trụ cột phát triển của Bạc Liêu đúng theo tinh thần Nghị quyết 36 của trung ương Đảng về “Chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Trung cho biết, Bạc Liêu hiện nay có dự án Điện gió của Công ty Công lý đang vận hành với quy mô 99,2MW lớn nhất cả nước, hiện đang hoàn thiện thủ tục để thi công giai đoạn 3, công suất 142MW, cùng với 02 dự án công suất 100MW đã hoàn thành thủ tục đầu tư; ngoài ra còn 14 dự án điện gió khác với tổng công suất là 3000MW đang trình xin bổ sung quy hoạch; đặc biệt là dự án điện khí hoá lỏng LNG 3200MW đang hoàn thành tất các thủ tục để triển khai trong thời gian tới.

Lekhoicong1

“Có được khởi đầu tốt đẹp đó, trước hết tôi xin cảm ơn sự lãnh đạo của Chính phủ, Đảng cũng như sợ phối hợp giữa các Bộ, Ban, Ngành Trung ương trong việc thúc đẩy Chiến lược phát triển năng lượng Việt Nam nói chung và sự phát triển của các dự án năng lượng tái tạo nói riêng, trong đó có các dự án điện gió tại Bạc Liêu.

Như vậy,  giấc mơ xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm quốc gia về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch ngày nào đã trở thành hiện thực. Đây còn là giấc mơ “đổi đời” cho Bạc Liêu của nhiều thế hệ cách mạng, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.” – ông Dương Thành Trung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khởi công nhà máy điện gió tại Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO