Trong nước

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Theo Chinhphu.vn 11/11/2023 - 18:57

Chiều 11/11, trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã về thăm Trường Tiểu học xã Sơn Châu (huyện Hương Sơn), dự khánh thành Trường mầm non xã Kim Song Trường (huyện Can Lộc).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Ở bất kỳ thời đại nào, thầy giáo, cô giáo cũng luôn được kính trọng và cũng được xã hội đặt kỳ vọng rất cao - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Trong không khí cả nước đang hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Thủ tướng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo cả nước, cũng như thầy và trò Trường Tiểu học xã Sơn Châu.

Đây là một trong những ngôi trường đầu tiên của huyện Hương Sơn. Nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành trở thành các kỹ sư, bác sĩ, các nhà giáo, nhà quản lý... giữ các nhiệm vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, quân đội...

Tiếp nối truyền thống của vùng đất 'thượng văn, thượng võ'

Phó Thủ tướng cho biết, khi xem các thông tin trên trang web của trường, ông rất ấn tượng với sự chỉn chu, bài bản, thông tin sinh động, cập nhật, hấp dẫn, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin của một trường tiểu học ở khu vực miền núi-biên giới của tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ sở vật chất dạy và học của nhà trường cũng khang trang, tương đối hiện đại. Các thầy cô giáo tâm huyết, trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục. Các cháu học sinh xinh xắn, dễ thương, thông minh, tác phong nhanh nhẹn, lễ phép.

Phó Thủ tướng khẳng định: Những thành tích nổi bật đáng tự hào nêu trên có công lớn của thầy và trò Trường Tiểu học xã Sơn Châu. Nhưng sâu xa hơn, nó bắt nguồn từ truyền thống cách mạng, hiếu học, khoa cử của vùng đất "thượng văn, thượng võ". Nơi có núi Sinh Cờ - Tinh Kỳ từng là nơi quân vua Lê dựng cờ khởi nghĩa. Thôn Tứ Mỹ được coi là nơi "gieo hạt, nảy mầm" của cách mạng huyện Hương Sơn trong phong trào Xô viết.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Hồng tặng quà chúc mừng các thầy cô giáo Trường Tiểu học xã Sơn Châu - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Xứng đáng là người thầy vẻ vang nhất

Trò chuyện với các thầy cô giáo Trường tiểu học xã Sơn Châu, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trường học là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.

Ở đó thầy cô không chỉ truyền thụ kiến thức cho các em học sinh, mà còn chắp cánh ước mơ, hoài bão tươi đẹp về tương lai, cảm hóa bằng tình yêu thương, sự bao dung, sự thấu hiểu để chạm đến con tim, để khơi lên gốc sâu của lòng trắc ẩn.

Chính vì vậy, ở bất kỳ thời đại nào, thầy giáo, cô giáo cũng luôn được kính trọng và cũng được xã hội đặt kỳ vọng rất cao, không chỉ là kiến thức, là trình độ, mà còn bởi cống hiến tâm sức, trí tuệ của cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người đầy vẻ vang.

Với truyền thống "tôn sư, trọng đạo", tri ân công ơn của các thầy cô, Phó Thủ tướng mong muốn, các thầy cô giáo luôn phát huy truyền thống phấn đấu, tu dưỡng, hoàn thiện, được học trò nhớ tới như những tấm gương khát khao học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước; tấm gương về lòng nhân ái và những giá trị cao quý.

"Mỗi thầy cô hãy thắp lên trong các thế hệ học sinh ngọn lửa trí tuệ, yêu nước, thương nòi, tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp; xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Người thầy giáo tốt, người thầy giáo xứng đáng là người thầy vẻ vang nhất, dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang, nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân thì làm sao mà xây dựng chủ nghĩa xã hội được", Phó Thủ tướng nhắn nhủ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và các em học sinh Trường Tiểu học xã Sơn Châu - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Những công dân toàn cầu luôn giàu lòng quê hương, đất nước

Đối với các em học sinh, Phó Thủ tướng gửi đến những tình cảm yêu thương, trìu mến và mong mỗi em nhỏ sẽ được sống trong những ngày tháng đẹp nhất của cuộc đời, với sự yêu thương của thầy cô; được vô tư, hồn nhiên vui chơi với bè bạn và được khám phá chân trời tri thức rộng mở; được giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp, đầy tự hào của quê hương, dân tộc; được học những bài học về sự tự tôn, trung thực, lòng bao dung… và được rèn luyện những kỹ năng cần có của một công dân toàn cầu trong thời đại mới.

"Các cháu hãy luôn chăm chỉ học hành, yêu thương gia đình, giàu lòng trắc ẩn, chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, có ý thức rèn luyện thân thể, tập thể dục, thể thao thường xuyên và học giỏi ngoại ngữ để tiếp cận kho tàng tri thức, văn hóa của nhân loại", Phó Thủ tướng nói và khuyến khích mỗi em học sinh phát huy cao độ tinh thần tự học, tự khám phá, sáng tạo; trở thành những người học tập suốt đời, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân, làm chủ những tri thức mới, thích ứng với những đổi thay nhanh chóng toàn cầu.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 4.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 5.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 6.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 7.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khánh thành Trường Mầm non Kim Song Trường - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Phó Thủ tướng tin tưởng các em học sinh sẽ trở thành những công dân được trang bị kiến thức và kỹ năng toàn cầu, có lối sống công nghiệp, văn minh, hiện đại nhưng luôn giàu lòng yêu thương nồng nàn cho đất nước, con người, quê hương; luôn nỗ lực cao nhất để đóng góp sức mình cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Nhấn mạnh yêu cầu xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, để hướng tới cộng đồng học tập đoàn kết, nơi mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển và thể hiện tài năng của mình có ý nghĩa hết sức quan trọng, Phó Thủ tướng đề nghị Tỉnh, ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập để triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới, thực hiện cho được các mục tiêu về phổ cập giáo dục.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 8.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Phó Thủ tướng mong muốn các bậc phụ huynh học sinh tiếp tục dành cho con em mình sự yêu thương vô bờ bến, sự quan tâm, tạo điều kiện chu đáo nhất để các cháu yên tâm học tập, rèn luyện, bởi sự yêu thương, quan tâm giáo dục trong môi trường gia đình là nhân tố quan trọng trong xây dựng hệ thống giáo dục tốt đẹp.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã dự lễ khánh thành Trường Mầm non Kim Song Trường ở xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc.

Trường Mầm non Kim Song Trường với quy mô nhà học 2 tầng, 6 phòng, diện tích sàn 1.051,8m2 có kinh phí 5 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ nguồn tài trợ chính là Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam- Ảnh 9.

Phó Thủ tướng đề nghị Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sĩ Nầm vận hành, bảo dưỡng, phát huy hiệu quả của hệ thống điện chiếu sáng vừa được đưa vào hoạt động - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Trường mầm non Kim Song Trường hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học cho đội ngũ giáo viên, học sinh, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới đạt chuẩn nâng cao của xã Kim Song Trường.

Công trình có kết cấu khung bê tông cốt thép chịu lực, hệ thống điện, mạng internet, chống sét, cấp thoát nước, thiết bị phòng cháy chữa cháy được thiết kế, lắp đặt đồng bộ.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chung vui với thầy trò tỉnh Hà Tĩnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO