Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

01/09/2014 00:00

Cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam cần chủ động hơn nữa trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh trong kinh tế, tăng cường liên kết, huy động các nguồn...

  
Sáng ngày 31/8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội toàn quốc Hội doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ V.
   
   
   
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nhân tiêu biểu

Nhìn lại chặng đường 21 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp, là đại diện xuất sắc của thế hệ thanh niên Việt Nam thời kỳ đổi mới: Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết tâm vượt khó làm giàu cho mình và cho đất nước.

 

Đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tập hợp được gần 10.000 hội viên trên khắp 63 tỉnh, thành phố và trong 4 lĩnh vực kinh tế quan trọng của đất nước, tạo ra 2,5 triệu việc làm, doanh số 25 tỷ USD, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

 

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến to lớn của các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ Việt Nam vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

 

Thời gian qua, nhiều hoạt động tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được xã hội ghi nhận như liên kết phát triển kinh tế, xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, đối thoại chính sách, nhiều giải thưởng có uy tín cao như Sao Vàng đất Việt, Sao Đỏ, công tác từ thiện xã hội vì cộng đồng…

 

Từ thành công của phong trào Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, nhiều doanh nhân thế hệ đầu tiên đến nay đã trở thành những doanh nhân hàng đầu của đất nước như Trương Gia Bình, Võ Quốc Thắng, Mai Hữu Tín, Phương Hữu Việt…

 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam cần chủ động hơn nữa trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh trong kinh tế, tăng cường liên kết trong nước, chủ động hợp tác với bên ngoài, huy động các nguồn lực để phát triển kinh doanh hiệu quả và bền vững.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các doanh nhân tham dự Đại hội

Các doanh nhân trẻ phải đi đầu trong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao, kỹ năng quản lý mới, thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh của từng sản phẩm, từng doanh nghiệp và cả nền kinh tế, chủ động hội nhập thành công.

 

Đồng thời, sẵn sàng vượt qua thử thách và đón nhận những cơ hội mới khi đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế thế giới như Hiệp định đối tác thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu…

 

Phó Thủ tướng khẳng định: Đảng và Nhà nước tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng và điều kiện thuận lợi nhất trong tiếp cận nguồn lực cho cộng đồng doanh nghiệp.

 

Đặc biệt, Chính phủ đã và đang chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi thuận lợi cho phát triển sản xuất kinh doanh, giúp các doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển.

 

Với những nhiệt huyết, trí tuệ và hoài bão lớn của thanh niên, Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp trẻ Việt Nam sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được, tiếp tục vươn tới những thành công mới trên con đường phát triển, xứng đáng và niềm tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội.

 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

 

Theo Chinhphu.vn

  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO