Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phòng chống mưa lũ tại Quảng Ninh

01/08/2015 00:00

Chiều 31/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có mặt tại Quảng Ninh kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng...

 

Chiều 31/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có mặt tại Quảng Ninh kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo các Bộ, ngành và tỉnh Quảng Ninh, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến các gia đình bị thiệt hại lớn về người và tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh do cơn mưa lũ lịch sử kéo dài từ ngày 25/7 đến nay gây ra.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, bằng tất cả những phương tiện và nguồn lực của mình để nhanh chóng khắc phục những thiệt hại về người và tài sản xảy ra trên địa bàn, cần hết sức quan tâm đến các gia đình đang phải ăn ở, sinh hoạt tạm bợ trong các trường học, trạm y tế, trụ sở UBND do nhà bị ngập lụt. Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cần có biện pháp để đối phó kịp thời với tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra lũ ống, lũ quét và dông lốc trên địa bàn.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương sự chủ động, vào cuộc kịp thời của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nhằm khắc phục những thiệt hại do mưa lũ lớn gây ra từ ngày 25/7 đến nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho biết: Cơn mưa lũ lịch sử trong suốt tuần qua tại Quảng Ninh đã gây thiệt hại khoảng 2.000 tỉ đồng, riêng Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam thiệt hại gần 1.000 tỉ đồng. Tính đến trưa 31/7, đã có 17 người chết do mưa lũ; 5.700 căn nhà bị ngập lụt từ 1m trở lên; đã di dời đến nơi an toàn 1.737 hộ; các tuyến đường giao thông như quốc lộ 18A, 18B, 18C, 297; một số tỉnh lộ và tuyến đường thủy nội địa và nhiều tuyến đê kè bị ngập lụt, sạt lở, ước thiệt hại khoảng 250 tỉ đồng.

Trước tình hình đó, tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Chính phủ về tình hình thiệt hại và đề nghị Quân khu 3 và Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật (Bộ Công an) tăng cường chi viện về nhân lực và phương tiện giúp tỉnh tiếp cận, cứu hộ, vận chuyển nhu yếu phẩm và di chuyển nhân dân sơ tán khỏi vùng ngập lũ.

Tỉnh Quảng Ninh đã phân công các đồng chí lãnh đạo tỉnh xuống các địa bàn kiểm tra và trực tiếp xử lý, khắc phục trên địa bàn TP Hạ Long, Cẩm Phả và Vân Đồn và trước mắt trích tạm thời 15 tỉ đồng hỗ trợ 3 địa bàn trên, giúp đỡ các hộ gia đình có người chết, bị thương, bị sập nhà hoàn toàn.

Ngay sau khi họp khẩn với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các Bộ, ngành, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đi thị sát công tác phòng chống mưa lũ tại Hà Tu và tiếp tục lên Lạng Sơn chỉ đạo công tác này.

Theo Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phòng chống mưa lũ tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO