Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Trị

Tiến Nhất| 19/10/2022 21:08

(TN&MT) - Chiều 18/10, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác khắc phục tại tuyến đường Quốc lộ 15D đoạn đi qua xã A Ngo, huyện Đakrông. Trước đó, rạng sáng 16/10 mưa lớn đã khiến mặt đường Quốc lộ 15D đứt gãy, sụt lún nghiêm trọng từ Km7+745 đến Km7+900 trên Quốc lộ 15D, đoạn qua thôn La Lay. Độ sâu đo được từ 5-8m, dài gần 200m.

a1.jpg

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra công tác khắc phục tại tuyến đường Quốc lộ 15D đoạn đi qua xã A Ngo, huyện Đakrông

Hiện các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị huy động nhân lực, phương tiện triển khai thi công khắc phục sự cố đứt gãy, sụt lún. Cùng với thi công đường tạm, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị huy động lực lượng thi công đoạn nắn tuyến (tránh cung trượt) với chiều dài 100-120m, hoàn thành trước 10/11/2022.

a2.jpg
Phó Thủ tướng trao quà động viên các đơn vị thi công và lực lượng biên phòng trên biên giới

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để thông tuyến. Bởi đây là tuyến Quốc lộ huyết mạch, có cửa khẩu giao thương với Lào. Đồng thời yêu cầu các đơn vị cần chú ý làm nhanh nhưng cũng phải đảm bảo chất lượng, để khi cho lưu thông trở lại phải đảm bảo an toàn cho các xe tải trọng lớn…

Dịp này, Phó Thủ tướng đã trao quà động viên các đơn vị thi công và lực lượng biên phòng trên biên giới.

a3.jpg

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại huyện Đakrông

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở bờ sông tại thôn Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị. Trước đó, tối 16/10, sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại bờ sông Thạch Hãn khiến 3 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, 2 hàng quán khác hư hại, 1 người chết và 1 người bị thương.

Hiện nay tổng chiều dài các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở kéo dài từ điểm đầu thôn Tân Mỹ đến điểm cuối giáp Phường 1, thị xã Quảng Trị nằm ở phía Bắc đường Nguyễn Hoàng với tổng chiều dài toàn tuyến là 6km. Có 89 hộ với 245 nhân khẩu ở khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở.

a4.jpg

Phó Thủ tướng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị

Chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình các nạn nhân có người bị chết và bị thương, Phó Thủ tướng đã trao quà cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc nhất; đồng thời động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn khắc phục hậu quả, ổn định lại cuộc sống.

a5.jpg

Phó Thủ tướng tặng quà, động viên gia đình có nạn nhân tử vong, bị thương tại xã Hải Lệ

Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Quảng Trị sớm triển khai các hoạt động hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân theo quy định. Khẩn trương rà soát toàn tuyến để triển khai các giải pháp di dời dân đến nơi an toàn tránh thiệt hại không đáng có về người và tài sản. Yêu cầu chính quyền địa phương sau khi di dời người dân đến khu tái định cư thì tiến hành xây dựng hệ thống kè trong đó kết hợp giữa vốn ngân sách của trung ương và địa phương. Công tác triển khai phải gấp rút thực hiện sớm nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO