Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, làm việc và tặng quà Tết cho người dân Sơn La

Nguyễn Nga| 20/01/2022 17:05

(TN&MT) - Ngày 20/1, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, làm việc và chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, người dân chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 tại tỉnh Sơn La.

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông cho biết, trong năm 2021, điểm sáng của tăng trưởng trên địa bàn là khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng gần 7,2%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.250 tỷ đồng, bằng 120% dự toán Trung ương giao. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 45,3 triệu đồng/người/năm, tăng 1,1 triệu đồng so với năm 2020.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Sơn La đã chủ động thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", "5K+ vaccine", xây dựng các bản, tiểu khu, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị là "một pháo đài", mỗi người dân "là một chiến sĩ".

Công tác an sinh xã hội, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tỉnh đã tặng quà cho gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với gần 22.000 suất quà. Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ hơn 1.400 tấn gạo cho các hộ thiếu đói dịp Tết Nguyên đán và trong thời gian giáp hạt.

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tặng quà các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã đánh giá cao những kết quả nổi bật của tỉnh Sơn La, cũng như công tác triển khai các chính sách của Chính phủ, góp phần đưa công tác an sinh xã hội thực hiện đúng phương châm "không người dân nào bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch Covid-19 vừa qua.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Dự báo đây là năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Để phục hồi và phát triển kinh tế, ứng phó linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh, Chính phủ đã xây dựng trình Quốc hội thông qua 2 chương trình: Tổng thể chiến lược phòng, chống dịch và phục hồi phát triển kinh tế với 5 giải pháp lớn về kiểm soát dịch bệnh, thực hiện an sinh xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Sơn La nghiên cứu kỹ các chương trình trên để tiếp tục có những biện pháp thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, tranh thủ chính sách hỗ trợ của Trung ương, duy trì sản xuất, thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội, nhất là bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và giải quyết việc làm cho người lao động.

Cùng với đó, Sơn La cần tiếp tục triển khai hiệu quả chiến lược tiêm vaccine theo kế hoạch; đảm bảo hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán một cách tốt nhất. Ngoài ra, địa phương cần tập trung nguồn lực để thực hiện việc triển khai quy hoạch, xây dựng tuyến đường cao tốc Sơn La - Hòa Bình.

Dịp này, Phó Thủ tướng cùng Đoàn công tác đã thăm, tặng quà cho 20 hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp tại thành phố Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, làm việc và tặng quà Tết cho người dân Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO