Phó Thủ tướng kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Thạch Hãn, Quảng Trị

Theo Chinhphu.vn | 18/10/2022 21:58

Chiều tối ngày 18/10, tại Quảng Trị, sau khi kiểm tra công tác khắc phục sạt lở tuyến quốc lộ "độc đạo" 15D nối với cửa khẩu quốc tế La Lay, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đi kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Thạch Hãn, thăm hỏi đời sống người dân bị ảnh hưởng.

Phó Thủ tướng kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Thạch Hãn, Quảng Trị - Ảnh 1.

3157: Phó Thủ tướng nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng báo cáo tình hình sạt lở sông Thạch Hãn - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Ngày 16/10, bờ sông Thạch Hãn đoạn qua địa bàn thôn Như Lệ, xã Hải Lệ xảy ra sạt lở nghiêm trọng, khiến 3 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, 2 hàng quán khác bị hư hại, 1 người chết và 1 người bị thương.

Theo báo cáo của UBND xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, hiện nay, tổng chiều dài các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở kéo dài từ điểm đầu thôn Tân Mỹ đến điểm cuối giáp Phường 1, thị xã Quảng Trị nằm ở phía bắc đường Nguyễn Hoàng với tổng chiều dài toàn tuyến là 6 km, có 89 hộ với 245 nhân khẩu ở khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở.

Phó Thủ tướng kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Thạch Hãn, Quảng Trị - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng trao quà, chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình có người bị chết do sạt lở - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Báo cáo Phó Thủ tướng về tình hình sạt lở xảy ra tại bờ sông Thạch Hãn, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, người dân gặp khó khăn trong việc di dời tái định cư vì mức hỗ trợ hiện nay còn thấp với 20 triệu đồng/hộ.

Sau khi nghe các ý kiến, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo đời sống cho những gia đình bị thiệt hại do sạt lở vừa qua.

Đồng thời yêu cầu trước mắt cần sớm di dời những hộ dân ở khu vực bờ sông đang có nguy cơ sạt lở đến nơi toàn. Sau đó tiến hành bố trí, sắp xếp tái định cư cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ, sau khi thực hiện tái định cư cho người dân, địa phương cần sớm lập dự án về việc xây dựng bờ kè từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương.

Tại đây, chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình có người bị chết và bị thương, Phó Thủ tướng đã trao quà cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc nhất; đồng thời động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả, ổn định lại cuộc sống. Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Quảng Trị sớm triển khai các hoạt động hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân theo quy định.

Trước đó, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục, sửa chữa tại tuyến Quốc lộ 15D, đoạn qua xã A Ngo, huyện Đkrông.

Mưa lớn đã khiến mặt đường Quốc lộ 15D đứt gãy, sụt lún với độ sâu từ 5-8 m, dài gần 200 m. Sự cố này khiến giao thông đi lại giữa Việt Nam - Lào qua Cửa khẩu quốc tế La Lay bị ách tắc hoàn toàn.

Phó Thủ tướng kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Thạch Hãn, Quảng Trị - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đi kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Thạch Hãn - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Quảng Trị cần chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để thông tuyến Quốc lộ 15D, bởi đây là tuyến đường huyết mạch, có cửa khẩu giao thương với Lào. Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị thi công cần chú ý, làm nhanh nhưng cũng phải đảm bảo chất lượng. Đồng thời lưu ý bão số 6 sắp đến, mưa có khả năng lớn, nên các đơn vị thi công cũng cần phải giữ an toàn cho người và thiết bị khi đang thi công tại công trường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Thạch Hãn, Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO