Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại thành phố Đà Nẵng

20/11/2013 00:00

(TN&MT) - Phó Thủ tướng yêu cầu TP. Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ người dân vùng ngập lụt, đặc biệt chủ động trích ngân sách hỗ trợ người dân...

   
  (TN&MT) - Sau khi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại các tỉnh: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam; chiều ngày 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác Trung ương cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
   
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng quà cho gia đình bị thiệt hại
   
  Đợt mưa lũ vừa qua đã làm gần 33.000 nhà dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng bị ngập, trong đó nặng nhất là huyện Hòa Vang với 9/11 thôn bị ngập nặng. Hàng ngàn mét khối đất đá đường sá, kênh mương bị sạt lở và bồi lấp, ảnh hưởng đến giao thông và sản xuất của người dân; tổng thiệt hại ước tính hơn 150 tỷ đồng.
   
Nhà người dân bị sập ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang
    
   
  Đến chiều nay, TP. Đà Nẵng đã cơ bản xử lý xong các giếng nước bị ngập, đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân. Sau khi đi thăm và tặng quà cho gia đình nhà bị sập ở xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP. Đà Nẵng. Phó Thủ tướng biểu dương lãnh đạo thành phố và các địa phương đã chủ động trong công tác phòng chống lụt bão. Đặc biệt là việc phát huy tối đa hệ thống thông tin cơ sở trong việc kêu gọi, hướng dẫn người dân ứng phó kịp thời với tình hình mưa lũ, nên không có trường hợp nào tử vong. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận công tác khắc phục nhất là vệ sinh môi trường, kịp thời cho học sinh trở lại trường lớp. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu TP. Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ người dân vùng ngập lụt, đặc biệt chủ động trích ngân sách hỗ trợ người dân cây, con giống để chủ động cho vụ sản xuất đông xuân sắp tới. 
   
  Tin & ảnh: Ni Na – Quỳnh Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại thành phố Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO