Phố cổ Hội An khoác áo mới đón khách quốc tế

Lê Khanh| 29/05/2020 17:10

(TN&MT) - Sáng 28-5, tại khu Vinpearl Nam thành phố cổ Hội An, UBND  tỉnh Quảng Nam phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức khai mạc diễn đàn “Ấn tượng Việt Nam”. Đây là chương trình có qui mô lớn, quảng bá du lịch rộng với mục đích mời gọi khách trong nước, quốc tế đến với Hội An- một thành phố cổ xưa, mộc mạc vốn đã “níu” chân du khách trong nhiều thập kỷ qua.

Chủ tịch UBND Quảng Nam Lê Thanh Trí, trò chuyện với khách quốc tế và đem đến thông điệp Hội An mến khách an toàn, ảnh Thái Bá Dũng

Với chủ đề “Du lịch Quảng Nam an toàn và mến khách”, chương trình như một sự kết nối giữa con người với con người, con người với thiên nhiên di sản, tạo ra sự an toàn, thân thiện, mến khách mời gọi và “níu chân” du khách ngay từ những phố cổ, dòng sông và giá trị văn hóa phi vật thể hiện hữu ở Hội An.

Chương trình này được biết như một “sức bật mới” sau mùa covid-19, và chắc chắn nó sẽ trở thành “điểm đến hấp dẫn” không thể bỏ qua của khách trong nước và quốc tế. Bởi vậy, ngay sau khi khai mạc đã thu hút hàng ngàn khách trong nước và quốc tế đang có mặt tại thành phố cổ này.

Là “người chủ” đứng ra làm chương trình “Quảng Nam an toàn và mến khách”, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ quan điểm của Hội An sẽ lan tỏa lâu dài và đọng mãi trong lòng du khách trong và ngoài nước, để khi đến Phố cổ Hội An, ai cũng mong một lần sẽ quay trở lại. Bởi vậy phải làm chắc, làm đúng, làm thật hấp dẫn - đó là văn hóa cốt cách của người Hội An.

Để Hội An có “sức bật mới” sau đại dịch Covid-19, tất cả các phố cổ đã được các doanh nghiệp du lịch tận dụng thời gian chống dịch Covid chỉnh trang, bởi vậy Hội An hiện nay như “khoác lên mình màu áo mới”. Việc “khoác áo mới” cho các con phố cổ không hề mất đi dáng vẻ cổ xưa, mà ngược lại càng tôn vinh di sản vốn có của nó từ lịch sử, đặc biệt là những căn nhà cổ có niên đại hơn trăm năm tuổi.

Ông Nam Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng cho biết, ít nhất đã có 30/200 doanh nghiệp ở Hội An ký cam kết xây dựng chương trình “du lịch xanh” ở thành phố đặc biệt này.  Các doanh nghiệp cũng cam kết chung tay làm xanh, sạch hơn về môi trường, đặc biệt là việc thu, gom rác thải, bảo đảm trên tất cả các tuyến phố cổ xanh, sạch; hiện đại nhưng không mất văn hóa truyền thống, để tất cả các du khách đến Hội An đều hài lòng và mong ước ngày không xa sẽ quay trở lại.

Chợ Hội An- một trong nhiều địa điểm hấp dẫn người đến

Những phố cổ mà người trẻ không thể bỏ qua

Cầu cổ Hôi An tô điểm lộng lẫy

Ẩm thực trên phố cổ

Một con phố khoác áo mới đèn lồng

Sức hút hàng hóa của một quán bán đồ lưu niệm

Căn nhà cổ kiêu sa trên phố

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
 Phố cổ Hội An khoác áo mới đón khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO